Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Afghanistan đột kích, 35 người dự đám cưới thiệt mạng

Hàng chục người thiệt mạng và bị thương sau khi quân đội chính phủ Afghanistan mở cuộc tấn công vào một căn cứ tập kết trang thiết bị của lực lượng phiến quân Taliban.

Theo Reuters, chiến dịch quân sự do quân đội Afghanistan tiến hành hôm 22/9 tại tỉnh Helmand, mục tiêu là địa điểm được cho là nơi phiến quân Taliban sử dụng để đào tạo những kẻ đánh bom tự sát, liền kề với ngôi nhà tổ chức đám cưới của người dân địa phương.

Hai quan chức tỉnh Helmand xác nhận ít nhất 35 dân thường đã thiệt mạng và 13 người bị thương bởi các vụ nổ và đấu súng giữa binh sĩ chính phủ và các thành viên lực lượng phiến quân Taliban.

Truy quet Taliban o Afghanistan anh 1
Binh sĩ chính phủ Afghanistan. Ảnh: AP.

"Chiến dịch nhắm vào nhóm chiến binh nước ngoài tham gia tích cực vào các vụ tấn công khủng bố. Trong chiến dịch, nhà kho lớn chứa thiết bị và đồ tiếp tế của những kẻ khủng bố đã bị phá hủy", quan chức Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết.

Địa điểm mục tiêu của vụ tấn công cũng được cho là nơi tập kết của các chiến binh khủng bố nước ngoài hoạt động trong hàng ngũ Taliban. Bộ Quốc phòng Afghanistan tuyên bố 22 thành viên Taliban đã bị tiêu diệt sau chiến dịch truy quét. Quân đội Afghanistan đã bắt giữ 14 phần tử Taliban khác. 

Trong khi đó, Taliban tuyên bố quân đội chính phủ Afghanistan đã tiến hành cuộc tấn công dưới sự yểm trợ bằng không quân của Mỹ. Taliban tuyên bố 18 binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong chiến dịch này.

Kể từ khi đàm phán hòa bình giữa Washington và Taliban đổ vỡ hôm 7/9, lực lượng phiến quân đã tăng cường các vụ tấn công nhắm vào dân thường, các cơ quan chính phủ Afghanistan cũng như lực lượng Mỹ đóng tại quốc gia này.

Hôm 19/9, Taliban kích hoạt một quả bom ở tỉnh Zabul làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 95 người bị thương. Trước đó, lực lượng này cũng bắn rocket vào trụ sở Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul trong ngày kỷ niệm sự kiện 11/9.

Drone Mỹ tấn công IS nhưng bắn nhầm dân Afghanistan, 30 người chết

Máy bay không người lái của Mỹ đã tấn công nhầm vào một nhóm nông dân tại Afghanistan khiến ít nhất 30 dân thường thiệt mạng.

Đánh bom gần căn cứ tình báo Afghanistan, thương vong hơn 100 người

Taliban tăng mật độ các vụ đánh bom nhắm vào chính phủ lẫn dân thường Afghanistan. Khủng bố diễn ra gần như mỗi ngày kể từ khi hòa đàm giữa Mỹ và nhóm vũ trang đổ vỡ vào tháng này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm