Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan điểm trái ngược của Pep và Klopp về World Cup

Trước thông tin World Cup có thể được tổ chức 2 năm một lần, HLV Pep Guardiola và Juergen Klopp đã có những quan điểm trái ngược.

Theo Guardian, HLV Arsene Wenger, người đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cho biết World Cup có thể được tổ chức 2 năm một lần. Điều này đồng nghĩa mỗi năm đều có một giải đấu lớn vào mùa hè bởi một năm trước khi World Cup diễn ra, Confederations Cup sẽ được tổ chức.

Nói về dự định này, HLV Juergen Klopp của Liverpool chia sẻ: "Mỗi năm sẽ có một giải đấu ư? Không thể nào, điều này không hợp lý. Tiền mùa giải có ý nghĩa rất quan trọng. Giai đoạn tiền mùa giải sẽ ở đâu khi các giải đấu diễn ra? Tất cả đều cần có thời gian chuẩn bị cho sự cạnh tranh khốc liệt ở mùa mới".

"Các cầu thủ thi đấu cả năm, sau đó nghỉ 3 tuần. Họ tiếp tục tập luyện 2 tuần trước mùa giải và guồng quay mới sẽ bắt đầu. Đó là bóng đá. Bạn không thể cải thiện chất lượng nếu dành hết thời gian để thi đấu. Không thể nào", chiến lược gia người Đức nói thêm.

pep guardiola anh 1

Klopp lo ngại việc tổ chức World Cup 2 năm một lần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ và quá trình chuẩn bị của các CLB trước mùa mới. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Pep Guardiola lại có suy nghĩ khác. Thuyền trưởng của Man City chia sẻ: "Tôi rất vui khi những ý tưởng mới được đưa ra để thảo luận. Bạn không cần phải nghiêm trọng hóa các ý tưởng. Các CLB, giải đấu hay UEFA, FIFA đều muốn bảo vệ lợi ích của mình. World Cup thật tuyệt vời. Đây là giải đấu lớn nhất và với tư cách một khán giả, tôi luôn thích xem nó. Nếu tôi có thể xem nó 2 năm một lần thì tốt".

Ông hưởng ứng: "Tôi hoàn toàn đồng ý với Wenger rằng nếu không phải World Cup thì nên là một giải đấu khác như Confederations Cup hoặc tạo ra một giải đấu mới. Tôi nghĩ Wenger đã đề xuất tổ chức một giải đấu có chất lượng tốt nhất".

Aleksander Ceferin, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA), thì có cùng quan điểm với Klopp. Ông đề nghị các liên đoàn thành viên châu Âu tẩy chay giải đấu nếu điều này thực sự xảy ra.

Đề xuất World Cup 2 năm một lần của FIFA đang tạo tranh luận lớn trong giới bóng đá. Klopp hay Guardiola chỉ là 2 trong số những tên tuổi lớn đã lên tiếng về việc này.

Sao Porto tỏa sáng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á Mehdi Taremi, chân sút chủ lực của Porto ở giải Bồ Đào Nha, kiến tạo và ghi bàn trong trận Iran thắng 3-0 trước Iraq rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội).

FIFA chịu thua Premier League

Các cầu thủ Nam Mỹ không phục vụ đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa rồi vẫn sẽ được thi đấu ở vòng 4 Premier League 2021/22.

Premier League tìm cách giải cứu các ngôi sao Nam Mỹ

Premier League đã gửi văn bản khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để giúp 11 tuyển thủ không bị treo giò 5 ngày.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm