Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League tìm cách giải cứu các ngôi sao Nam Mỹ

Premier League đã gửi văn bản khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để giúp 11 tuyển thủ không bị treo giò 5 ngày.

Ông Richard Masters, Giám đốc Điều hành Premier League, cho biết giải đấu đã khiếu nại FIFA về việc một loạt ngôi sao đứng trước nguy cơ bị treo giò. Theo Daily Mail, Premier League cũng sẵn sàng cho kịch bản kiện lên Tòa án Thể thao nếu FIFA từ chối giải quyết.

Tối 8/9 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Brazil đề nghị FIFA treo giò những cầu thủ Brazil đang thi đấu tại Premier League từ chối lên tuyển. Theo luật FIFA, các tuyển thủ bắt buộc trở về nếu được gọi lên tuyển dịp trong dịp ""FIFA Day". Tuy nhiên, được sự hậu thuẫn của Premier League, dàn sao Brazil đã ở lại Anh để tránh bị cách ly y tế 10 ngày khi quay về xứ sương mù sau đợt tập trung tuyển quốc gia.

Trong văn bản gửi tới FIFA, Premier League lý giải đây là trường hợp bất khả kháng. Chính phủ Anh cương quyết cách ly 10 ngày với những cầu thủ nhập cảnh từ Nam Mỹ. Do đó, các CLB thống nhất không nhả quân để giúp guồng thi đấu của các ngôi sao được thông suốt.

premier league anh 1

Roberto Firmino và Alisson Becker có thể không ra sân 2 trận cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Các tuyển thủ Brazil gặp rắc rối gồm Alisson Becker, Fabinho, Roberto Firmino (Liverpool), Raphinha (Leeds), Ederson, Gabriel Jesus (Man City), Thiago Silva (Chelsea), Fred (MU).

Liên đoàn Bóng đá Mexico, Chile và Paraguay cũng đề nghị FIFA trừng phạt Raul Gimenez, Miguel Almiron và Francisco Sierralta.

Richarlison của Everton là trường hợp cá biệt. Theo Athletic, sao Brazil dự Olympic Tokyo do đó được phép vắng mặt ở đợt tập trung này và nằm ngoài danh sách có thể bị treo giò.

Trong trường hợp Premier League khiếu nại bất thành, các tuyển thủ sẽ bị treo giò 5 ngày tính từ mốc áp dụng hình phạt. Như vậy, loạt sao trên sẽ bỏ lỡ trận vòng 4 Premier League và trận đầu vòng bảng Champions League 2021/22.

Ở diễn biến khác, các CLB sẽ phạt một số tuyển thủ chống lệnh Premier League để trở về Nam Mỹ khoác áo đội tuyển, trong đó có Giovani Lo Celso và Cristian Romero, 2 tuyển thủ Argentina đang khoác áo Tottenham. Davinson Sanchez của Tottenham cũng trở về đá cho tuyển Colombia.

Sự bất chấp của Lo Celso, Romero cùng Emiliano Martinez và Emiliano Buendia (Aston Villa) tạo nên một sự cố khác khi Brazil đối đầu Argentina. Nhóm cầu thủ này khai báo gian dối khi nhập cảnh Brazil để tránh bị cách ly. Brazil quy định những người ở Anh trong 14 ngày phải bị cách ly 14 ngày nữa khi tới nước này.

Cơ quan Quản lý Y Tế Brazil phát hiện vụ việc, yêu cầu 4 tuyển thủ Argentina ở yên tại chỗ trước khi bị trục xuất. Dù vậy, tất cả vẫn đến sân thi đấu dưới sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ. Khi trận đấu diễn ra 5 phút, lực lượng y tế xông vào sân, đưa các tuyển thủ ra ngoài. Trận đấu giữa Brazil và Argentina phải tạm hoãn.

Cảnh hỗn loạn ở trận đấu bị hoãn giữa Brazil và Argentina Màn so tài ở vòng loại World Cup 2022 bị hoãn khi một quan chức của Cơ quan Quản lý Y tế Brazil cùng lực lượng chức năng vào sân và yêu cầu trục xuất 4 cầu thủ đội khách Argentina.

Giới chủ Premier League dập tắt cơn phẫn nộ với Super League thế nào?

Những phản đối, chỉ trích của người hâm mộ Anh với Super League dường như đã biến mất chỉ sau một kỳ chuyển nhượng thành công.

Nhiều tuyển thủ Brazil ở Premier League có thể bị treo giò 5 ngày

Liên đoàn Bóng đá Brazil kiến nghị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) treo giò các cầu thủ ở Premier League từ chối lên tuyển.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm