Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức TQ phụ trách quan hệ Hong Kong rời khỏi Hội nghị hiệp thương

Hạ Bảo Long, Trưởng Văn phòng quan hệ Hong Kong và Macau của chính phủ Trung Quốc, đã thôi giữ chức vụ tại Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân.

Theo SCMP, ông Hạ Bảo Long đã rời khỏi chức vụ tổng thư ký Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc, truyền thông nước này đưa tin hôm 19/5. Người thay vị trí ông Hạ là Lý Bân, cựu giám đốc Ủy ban Y tế quốc gia.

Trước đó, ông Hạ đã được bổ nhiệm là Trưởng Văn phòng quan hệ Hong Kong và Macau từ tháng 2. Việc bổ nhiệm này đã biến ông Hạ trở thành quan chức nhà nước đầu tiên đứng đầu cơ quan cấp bộ giám sát quan hệ với Hong Kong.

Quan chuc TQ phu trach quan he Hong Kong roi khoi Hoi nghi hiep thuong anh 1

Ông Hạ Bảo Long. Ảnh: Weibo.

Với việc thôi giữ chức vụ tại Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân, ông Hạ được cho là sẽ tập trung toàn bộ vào xử lý vấn đề Hong Kong.

Ông Hạ có tiếng là nhà quản trị có năng lực với kinh nghiệm phong phú công tác tại các chính quyền cấp địa phương. Ông Hạ từng làm cấp phó của Chủ tịch Tập Cận Bình hơn 4 năm tại tỉnh Chiết Giang vào những năm 2000, ông Tập khi đó giữ chức bí thư đảng ủy.

Ông Hạ sau đó được thăng chức, trở thành bí thư tỉnh ủy Chiết Giang, vị trí trước kia ông Tập từng đảm nhận. Ông Hạ làm việc tại Chiết Giang đến năm 2017.

194 nước tại WHO nhất trí nghị quyết điều tra độc lập dịch Covid-19

Toàn bộ 194 nước tham dự Khóa họp 73 Đại hội đồng Tổ chức Y tế thế giới đã nhất trí thông qua nghị quyết kêu gọi điều tra độc lập đối với đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Khóa họp 73 Đại hội đồng WHO

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu tại Khóa họp 73 Đại hội đồng Tổ chức Y tế thế giới với chủ đề "Đại dịch Covid-19".

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm