Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Mỹ: 4 tên lửa Nga bắn vào Syria rơi ở Iran

Một số quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, 4 trong số 26 tên lửa tầm xa mà chiến hạm Nga bắn vào các mục tiêu phiến quân ở Syria đã không bay trúng đích và rơi xuống Iran.

Các tàu chiến Nga đã phóng tên lửa Kaliber hỗ trợ chiến dịch tiêu diệt phiến quân IS ở Syria. Ảnh: Russian Defence
Các tàu chiến Nga đã phóng tên lửa Kaliber hỗ trợ chiến dịch tiêu diệt phiến quân IS ở Syria. Ảnh: Russian Defence

Ba nguồn tin quốc phòng của ABC News ngày 7/10 cho biết, dựa trên những thông tin tình báo, 4 tên lửa do chiến hạm Nga hoạt động trên biển Caspian phóng về phía Syria đã rơi ở Iran. 

Trong khi đó, nguồn tin của CNN nói một số tòa nhà đã hư hại và người dân bị thương vì số tên lửa này. Tuy nhiên, họ không cung cấp thông tin thương vong cụ thể.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/10 đã nhanh chóng bác bỏ thông tin của các hãng tin Mỹ. 

"Chúng tôi không dẫn những nguồn tin ẩn danh. Chúng tôi đã công bố những bằng chứng về quá trình phóng tên lửa và nó tấn công mục tiêu chính xác. Dù các đồng nghiệp của chúng tôi ở Lầu Năm Góc và CIA không thoải mái về điều này, vụ không kích bằng tên lửa dẫn đường đã tấn công chính xác vào các căn cứ của khủng bố ở Syria", bộ này đăng thông báo cho biết.

Đài truyền hình quốc gia Iran, IRINN, cũng dẫn một nguồn tin ẩn danh trong chính phủ để bác bỏ thông tin của báo chí Mỹ. 

Hãng tin Fars của Iran cho biết thêm, những thông tin của truyền thông Mỹ là một phần trong "chiến tranh tâm lý của phương Tây" chống lại chiến dịch không kích mà Nga đang thực hiện ở Syria.

Ngày 7/10, Moscow tuyên bố các tàu chiến trên biển Caspian đã phóng 26 tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở bắc và tây bắc Syria. Nga khẳng định vụ tấn công diễn ra thành công, đánh dấu lần đầu tiên nước này sử dụng tên lửa bắn từ tàu chiến để hỗ trợ chiến dịch không kích.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm