Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân bầu Hiển nếm thất bại đầu tiên tại AFC Cup 2014

Thua Selangor 1-3, Hà Nội T&T đứt mạch toàn thắng tại AFC Cup, đồng thời bỏ lỡ luôn cơ hội giành vé sớm.

Sau 3 trận toàn thắng, giành 9 điểm tuyệt đối, Hà Nội T&T tràn đầy tự tin tới Malaysia làm khách của Selangor. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đề ra mục tiêu giành chiến thắng để sớm đoạt vé vào vòng tiếp theo, giúp các trụ cột có thể nghỉ dưỡng sức ở hai trận cuối, dồn lực cho đấu trường V.League.

Hà Nội T&T bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé đi tiếp tại AFC Cup 2014.
Hà Nội T&T bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé đi tiếp tại AFC Cup 2014.

Trên sân Shah Alam, Hà Nội T&T chơi lấn lướt đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, tới phút 21 họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua từ một tình huống cố định. Thủ thành Hồng Sơn mắc sai lầm khi lao lên lố sau quả đá phạt của cầu thủ Selangor, để Rangel đánh đầu lái bóng vào góc xa mở tỷ số. Hàng thủ Hà Nội T&T chơi khá tệ và tới phút 32 họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Có tới 5 cầu thủ của Hà Nội T&T đứng trong vòng cấm nhưng họ vẫn để cho 2 cầu thủ của Selangor thoải mái phối hợp. Rangel không bỏ lỡ thời cơ trừng phạt đội khách bằng một cú sút sệt căng như kẻ chỉ, không cho thủ thành Hồng Sơn một chút cơ hội cản phá.

Chỉ 2 phút sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, Hà Nội T&T đã rút ngắn được cách biệt để thắp lên hy vọng lội ngược dòng. Số 11 của đội chủ nhà phạm lỗi với Hector trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ Selangor phản ứng dữ dội nhưng trọng tài không thay đổi quyết định, thậm chí còn rút ra thêm hai thẻ vàng để cảnh cáo. Trên chấm 11m, Gonzalo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Đáng tiếc, hy vọng của Hà Nội T&T chẳng kéo dài được bao lâu khi tới phút 43 họ lại để đối phương chọc thủng lưới. Rangel hoàn tất cú hat-trick với một pha băng xuống rất nhanh đón đường chọc khe sắc như dao cạo của đồng đội, lạnh lùng vượt qua Hồng Tiến và buộc Hồng Sơn phải thêm một lần nữa vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua Hà Nội T&T nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút quá vô duyên, đội quân của bầu Hiển đã không thể lật ngược thế cờ. Samson là người đáng trách nhất khi anh có tới 2 tình huống dứt điểm ra ngoài khi đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 45+3 và 59.

Dẫu sao Hà Nội T&T cũng được an ủi phần nào khi họ vẫn đứng đầu bảng F, cơ hội đi tiếp là cực lớn.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm