Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qualcomm ra mắt Snapdragon 660 và 630, tập trung hỗ trợ camera

Qualcomm cho thấy họ không đứng ngoài xu hướng nâng cấp camera của các hãng smartphone với hai con chip mới, bên cạnh tăng hiệu suất hoạt động và thời lượng pin.

Ngày 9/5, Qualcomm chính thức ra mắt Snapdragon 660 và 630, tập trung vào việc tăng hiệu năng cho khả năng chụp ảnh, tối ưu hóa thiết bị khi chơi game, cải thiện thời lượng pin và tốc độ kết nối LTE. Snapdragon 660 và 630 đều được cải thiện hiệu suất CPU và GPU so với hai thế hệ tiền nhiệm 653 và 625.

qualcomm snapdragon 660,  qualcomm snapdragon 630,  qualcomm snapdragon 835,  chip snapdragon 2017,  qualcomm 2017 anh 1
Sản phẩm chip mới của Qualcomm không nằm ngoài xu hướng nâng cấp camera của các hãng smartphone.

Có thể thấy Qualcomm không đi ngược xu hướng cải thiện chất lượng camera của các hãng smartphone. Cả hai con chip mới sẽ đẩy mạnh khả năng chụp ảnh chất lượng cao với tính năng Qualcomm Spectra 160 hỗ trợ ISP, tạo tông màu da tự nhiên và chụp đêm, cũng như tăng tốc độ truyền dữ liệu cho các smartphone dùng máy ảnh kép.

Các tính năng khác đáng chú ý 2 con chip này hỗ trợ bao gồm zoom quang học, hiệu ứng xóa phông, lấy nét theo pha và chống rung khi quay video, đây cũng là những tính năng đang được đưa lên di động tầm trung gần đây.

Cùng với 2 con chip mới, Qualcomm cũng giới thiệu công cụ Snapdragon Neural Processing Engine SDK phục vụ các tính năng liên quan AI.

Nền tảng di động Snapdragon 660 đang được đưa ra thị trường, trong khi nền tảng di động Snapdragon 630 sẽ bắt đầu được đưa ra vào cuối tháng này.

Galaxy S8 vừa ra mắt, chip S9 đã được nghiên cứu

Snapdragon 835 cho hiệu suất tốt về pin nhưng vẫn còn một số điểm phải cải thiện. Vì thế, Samsung và Qualcomm phải bắt đầu nghiên cứu dòng chip tiếp theo sớm hơn.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm