Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qualcomm cấm Samsung bán chip Exynos?

Tại sao Samsung không muốn bán chip xử lý của mình khi nó có sức mạnh sánh ngang với các chip của Qualcomm? Liệu họ muốn bảo mật công nghệ hay là một lý do nào khác?

Samsung đã khẳng định mình là một nhà sản xuất thiết bị di động tốt khi họ có thể hoàn toàn tự sản xuất chip xử lý.

Chip Exynos của Samsung có đầy đủ những tố chất để có thể cạnh tranh và bán lại cho các hãng sản xuất điện thoại khác trên thị trường.

Người ta từng nghĩ rằng Samsung muốn bảo vệ công nghệ chế tạo chip của họ. Nhưng thực tế, một báo cáo mới đây đã tiết lộ chính Qualcomm đã ngăn không cho Samsung bán vi xử lý Exynos cho các nhà sản xuất khác.

Qualcomm cam Samsung ban chip Exynos anh 1
Chip xử lý của Samsung đủ sức để cạnh tranh trực tiếp với Qualcomm. Ảnh: Phonearena.

Theo bản báo cáo này, Qualcomm đã lạm dụng giấy phép về tiêu chuẩn bản quyền thiết yếu để ngăn không cho Samsung bán chip xử lý cho bên thứ ba trong vòng 25 năm. Việc này đã được làm rõ khi Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) tiến hành điều tra về trường hợp lạm dụng quyền lực của Qualcomm.

FTC cho rằng: "Samsung Electronics đã bị cấm bán vi xử lý cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác do thỏa thuận cấp phép mà họ đã ký với Qualcomm".

FTC đã phạt Qualcomm 873 triệu USD sau khi kết luận rằng nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đã lợi dụng vị thế độc quyền để cạnh tranh không lành mạnh tại thị trường Hàn Quốc.

Xuân Tiến

Theo Phonearena

Bạn có thể quan tâm