Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quái xế Mỹ chia rẽ vì đụng độ của Trump với Harley-Davidson

Hãng xe môtô Harley-Davidson nổi tiếng có gần nửa triệu khách hàng tại "sân nhà" Mỹ. Phần đông trong số đó ủng hộ Tổng thống Trump và yêu cầu hãng xe phải đặt nhà máy trong nước.

quai xe My chia re vi Trump anh 1
Tháng 8 hàng năm, hàng nghìn "quái xế" lại đến Sturgis, South Dakota, dự lễ hội môtô thường niên. Những chiếc Harley-Davidson luôn chiếm số lượng áp đảo tại sự kiện này. Tuy nhiên, ở lễ hội năm nay, nhiều khách hàng thân thiết của hãng môtô đã bắt đầu băn khoăn về lòng trung thành mà họ dành cho dòng xe đậm chất Mỹ. Ảnh: New York Times.
quai xe My chia re vi Trump anh 2
Công ty đã chọn cho mình bước đi mạo hiểm khi tìm cách lách lệnh áp thuế của Liên minh Châu Âu (EU). Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp thuế đối với thép và nhôm từ châu Âu. Giống như nhiều doanh nghiệp Mỹ, Harley kẹt trong cuộc chiến thương mại do chính phủ Trump phát động. Tuy nhiên, thay vì cam chịu mức thuế cao hoặc nâng giá sản phẩm tại châu Âu, công ty quyết định chuyển nhà máy ra nước ngoài. Ảnh: New York Times.
quai xe My chia re vi Trump anh 7
Harley-Davidson lý giải quyết định của họ thuần về kinh tế. Chỉ những chiếc xe được bán tại châu Âu mới sử dụng thiết bị được sản xuất tại nhà máy ở châu Âu. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ dòng xe "đậm chất Mỹ" vẫn cho rằng Harley-Davidson sẽ trở thành một sản phẩm của nước ngoài và buộc người dân Mỹ phải tiêu thụ. Một số người nói họ cảm thấy bị thương hiệu này phản bội. Ảnh: New York Times .
quai xe My chia re vi Trump anh 12
Không chỉ Harley-Davidson, nhiều nhà sản xuất môtô của Mỹ cũng đang đứng trước giai đoạn đầy thử thách. Các dòng môtô Mỹ hiện bị đánh giá là thiếu sức hút đối với người trẻ và nữ giới. Trong khi đó, những bất đồng thương mại đang đẩy mức chi phí nguyên vạt liệu sản xuất tăng cao, làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng châu Âu dù đó là thị trường đang phát triển. Ảnh: Milwaukee Journal Sentinel.

Hàng nghìn tay đua tham gia ngày hội môtô lớn nhất tại Mỹ

Hàng nghìn người yêu thích lái xe phân khối lớn đã tập trung tại một sự kiện môtô thường niên ở bang Texas, Mỹ, cuối tuần này.

Mối liên hệ mờ ám giữa quân đội Mỹ và băng đảng quái xế

Báo cáo của chính phủ Mỹ cho biết một số chuyên viên quân sự và viên chức chính phủ là thành viên của những nhóm đua môtô bạo lực khét tiếng trong nước.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm