Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duterte mong được lái môtô như khi làm thị trưởng

Tổng thống Philippines, người từng buộc cảnh sát phạt mình lỗi không đội mũ bảo hiểm, buồn vì phải từ bỏ niềm đam mê tốc độ và gọi đây là "nhược điểm của việc làm tổng thống".

Tổng thống Duterte song ca cùng thủ tướng Malaysia Trong chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte song ca với thủ tướng Najib Razak ca khúc "Shalala lala" tại tiệc chiêu đãi tối 10/11.

Hôm 2/12, trò chuyện với với các học viên theo học khóa đào tạo về tuần tra xa lộ ở Manila, Tổng thống Rodrigo Duterte chia sẻ về nỗi buồn khi phải từ bỏ đam mê với môtô cũng như những kinh nghiệm điều khiển xe phân khối lớn.

Vị tổng thống 71 tuổi nhớ lại những chuyến đi xuyên Philippines bằng môtô. Ông cho biết khi còn làm thị trưởng, tuần nào ông cũng cưỡi xe đi đây đó và phải từ bỏ việc này khi đắc cử tổng thống hồi tháng 5.

"Tôi thực sự không biết liệu tôi có thể lái môtô trở lại trong điều kiện hết sức hạn chế như bây giờ hay không... Đây chính là nhược điểm của việc trở thành tổng thống", Reuters dẫn lời ông Duterte.

"Tôi mất hết hứng thú bởi vì mỗi khi ra ngoài, lực lượng an ninh luôn đi theo sau. Đơn giản là phải quên nó đi", tổng thống Philippines nói.

Duterte thich lai xe mo to anh 1
Ông Duterte phải từ bỏ niềm đam mê với môtô khi thành tổng thống. Ảnh: davaobreakingnews.com.

Khi còn là thị trưởng thành phố Davao, ông Duterte từng phá bỏ quy tắc lễ tân bằng việc đón tổng thống khi đó, Gloria Macapagal Arroyo, trên môtô của ông. Ông cũng từng buộc một cảnh sát phạt ông vì lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Tổng thống Philippines cũng chia sẻ với các học viên cảnh sát về những kinh nghiệm lái xe an toàn. Ông kể lại một vài vụ tai nạn từng xảy ra với mình, bao gồm lần ông bị tổn thương dây thần kinh ở cổ, khiến giờ đây ông thường phải massage để ngăn cơn đau đầu.

Ông Duterte cũng "khoe" từng lái xe với tốc độ lên đến 180 km/h. Vị tổng thống sở hữu một chiếc Yamaha, một chiếc Honda và một của hãng Harley. Ông nói ông "không thích chiếc Harley lắm" vì "vô dụng và nóng".

Tổng thống Philippines vốn được biết đến với hình ảnh giản dị, gần gũi. Ông từng chia sẻ ông không thích mặc vest và gần như luôn xuất hiện với trang phục áo thun có cổ, quần jean và giày lười, bên cạnh áo "barong" truyền thống.

Duterte - vị tổng thống không thích mặc vest

Số người chết trong chiến dịch chống ma túy, phát ngôn gây sốc toàn thế giới... đó là những gì được đề cập khi nói về tổng thống Philippines. Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả.

Bất chấp luật quốc tế, Duterte ủng hộ phạt tù trẻ từ 9 tuổi

Tổng thống Rodrigo Duterte ủng hộ dự luật hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự từ 15 xuống 9, khiến Liên Hợp Quốc và nhiều nhóm nhân quyền quan ngại.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm