Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quách Tĩnh' Dương Húc Văn bị tẩy chay

Dương Húc Văn mất hết danh tiếng vì liên quan đến cái chết của nữ diễn viên Nhậm Kiều. Khán giả phản ứng, yêu cầu anh rời showbiz.

Theo Sina, vụ án mạng của nữ diễn viên Nhậm Kiều vào năm 2017 được công chúng quan tâm trong thời gian gần đây. Dư luận Trung Quốc yêu cầu cơ quan chức năng mở lại cuộc điều tra vì sự ra đi của "tiểu Angelababy" vẫn còn nhiều uẩn khúc chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Việc Dương Húc Văn, người dính dáng đến cái chết bất thường của Nhậm Kiều, hiện nhận được sự lăng xê từ người trong giới, gây phẫn nộ.

Vừa qua, khán giả Trung Quốc mở chiến dịch tẩy chay Dương Húc Văn. Phản ứng tiêu cực từ dư luận khiến anh mất vai trong dự án mới. Tại Trung Quốc, tài tử Anh hùng xạ điêu được xếp vào nhóm nam diễn viên có đời tư thác loạn.

Khán giả yêu cầu cấm sóng Dương Húc Văn

Giữa tháng 6, đoàn phim cổ trang Trường phong độ công bố dàn diễn viên tham gia dự án gồm Bạch Kính Đình, Tống Dật, Dương Húc Văn. Trong đó, Dương Húc Văn đóng vai nam thứ tên Lạc Tử Thương.

Sự xuất hiện của Dương Húc Văn trong Trường phong độ dấy lên làn sóng phản đối từ dân mạng. Nhiều người chỉ trích đoàn phim đi ngược chủ trương cấm nghệ sĩ bê bối, thất đức và kém tài từ cơ quan quản lý. Họ yêu cầu đoàn phim thay thế Dương Húc Văn.

Trước sức ép lớn từ dư luận, nhà sản xuất Trường phong độ loại Dương Húc Văn khỏi dự án, và mời nam diễn viên Lưu Học Nghĩa thay thế. Theo Sina, đây là lần đầu tiên khán giả xứ tỷ dân có động thái quyết liệt với nam diễn viên sau hàng loạt tai tiếng đời tư.

Hiện, khán giả yêu cầu cơ quan quản lý nghệ thuật cấm sóng nam diễn viên vì đã vướng bê bối, vi phạm tiêu chuẩn đạo đức.

"Quách Tĩnh" lao dốc danh tiếng

Dương Húc Văn sinh năm 1994, tại Giang Tô (Trung Quốc). Anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Năm ba đại học, anh ký hợp đồng với công ty quản lý danh tiếng Hoa Nghị Huynh Đệ. Theo Sina, Dương Húc Văn được đạo diễn quyền lực trong nhóm Kinh Khuyên - Phùng Tiểu Cương - nâng đỡ, cùng Ngô Diệc Phàm.

Đầu năm 2017, Dương Húc Văn nổi tiếng nhờ vai Quách Tĩnh trong phim Tân anh hùng xạ điêu. Vai diễn của anh không xuất sắc, tuy nhiên, tác phẩm được đánh giá cao nhờ kỹ xảo đẹp, sự kết hợp ăn ý giữa các diễn viên. Ngoài ra, nam diễn viên còn góp mặt trong dự án lớn như Tru tiên: Thanh Vân chí (vai Thanh Long), Chế tạo mỹ nhân, Liệt hỏa hải dương.

Năm 2017, giữa lúc đường sự nghiệp rộng mở, Dương Húc Văn vướng vào vụ án chết người. Anh bị điều tra vì liên quan đến cái chết của nữ diễn viên Nhậm Kiều. Trước khi mất, Nhậm Kiều và Dương Húc Văn cùng vào khách sạn. Nhưng hôm sau, cô được phát hiện chết trong tình trạng lõa thể và bị rơi từ tầng 20.

Được công bố vô tội vì cái chết của Nhậm Kiều là tai nạn ngoài ý muốn, nhưng Dương Húc Văn vẫn bị công chúng ác cảm. Khán giả liệt anh vào danh sách nghệ sĩ có vấn đề về đạo đức, tác phong.

Sina cáo buộc tài tử 9X có lối sống ăn chơi. Dương Húc Văn từng bị bắt gặp qua đêm với ba cô gái khác nhau trong ba ngày liên tiếp. Nhậm Kiều chỉ là một trong số bạn tình của nam diễn viên.

Cũng như Ngô Diệc Phàm, nhờ chỗ dựa vững chắc là Kinh Khuyên và Hoa Nghị Huynh Đệ, Dương Húc Văn dễ dàng thoát rắc rối, có phim đóng đều đặn.

Nhưng vụ án của Nhậm Kiều là giọt nước tràn ly, khiến Dương Húc Văn đánh mất hoàn toàn thiện cảm với khán giả. Sự nghiệp của anh trượt dốc sau khi bị công chúng tẩy chay.

5 năm qua, Dương Húc Văn nỗ lực bám trụ trong ngành giải trí bất chấp sự ghẻ lạnh từ dư luận. Anh chăm hoạt động nghệ thuật nhưng không hiệu quả. Mỗi lần nam diễn viên xuất hiện đều nhận chỉ trích. Gần đây, anh góp mặt trong Bắc Triệu Nam Viên, Tử Xuyên, Bạn cùng phòng bí mật của tôi, Đường triều ngụy sự lục.

Tuy nhiên, công chúng Trung Quốc không còn muốn điều này xảy ra. Họ bức xúc khi nhìn thấy nam diễn viên trên màn ảnh. Khán giả cho biết nếu cái chết của Nhậm Kiều chưa được làm rõ, Dương Húc Văn vẫn bị xem là "nghi phạm", "kẻ thất đức" trong mắt họ.

Lỗ hổng từ việc nghệ sĩ hạng A Trung Quốc lập 'công ty ma'

Trung Quốc là nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển bậc nhất châu Á. Nhưng đằng sau sự thành công đó lại tồn tại nhiều bất cập.

Lý do Vương Tâm Lăng từng bị biến dạng gương mặt

Nữ diễn viên từng chịu đàm tiếu vì gương mặt thường bị sưng phồng, đơ cứng bất thường. Mới đây, cô chia sẻ nhan sắc biến đổi vì mắc bệnh lạ.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm