Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá tải tại các trung tâm đăng kiểm lan xuống Đồng Nai

Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Đồng Nai đều hoạt động gấp đôi công suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đăng kiểm, trong đó có nhiều xe đến từ TP.HCM và các tỉnh khác.

Ngày 25/12, đại diện Sở GTVT Đồng Nai cho biết các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Đồng Nai đang quá tải.

Từ hơn một tuần qua, tại 3 trung tâm đăng kiểm 6001S (TP Biên Hòa), 6002S (TP Long Khánh), 6003S (huyện Định Quán) và các trung tâm đăng kiểm tư nhân khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, lượng xe đến đăng kiểm để lưu hành tăng đột biến.

dang kiem oto anh 1

Rất đông phương tiện xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm 6001S (TP Biên Hòa).

Trong đó, trung tâm đăng kiểm 6001S (TP Biên Hòa) có 3 dây chuyền kiểm định (2 dây chuyền xe tải, một dây chuyền du lịch) trước đây mỗi ngày kiểm định 170-200 xe. Hiện nay, do lượng xe tăng đột biến, trung tâm này buộc phải tăng thời gian làm việc, làm việc cả ngày thứ bảy nhưng chỉ giải quyết được trên 300 xe/ngày. Lượng xe tồn đọng trong ngày còn rất nhiều.

Đáng chú ý, không chỉ phục vụ các xe trong tỉnh, hầu hết trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai còn giải quyết nhu cầu đăng kiểm cho một lượng không nhỏ xe từ TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận đến kiểm định.

Do lượng xe quá lớn, nhiều chủ phương tiện phải đưa xe đến xếp hàng từ 3 giờ sáng để được giải quyết nhu cầu đăng kiểm.

dang kiem oto anh 2

Xe xếp hàng dài chờ nhận phiếu vào kiểm định.

Giải thích nguyên nhân phương tiện xe cơ giới đến kiểm định tăng đột biến, lãnh đạo trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai cho biết thông thường vào dịp cuối năm, lượng xe đến đăng kiểm tăng cao hơn so với bình thường. Gần đây, do một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM bị tạm đình chỉ hoạt động nên nhiều chủ phương tiện đưa xe đến Đồng Nai đăng kiểm.

Để kéo giảm tình trạng xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm, vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định, chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Khi lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng cao, đơn vị đăng kiểm phải bố trí thời gian làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Có hiện tượng trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe đến kiểm định

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam phải sớm có những biện pháp hữu hiệu để giải quyết tốt nhất nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân.

https://tienphong.vn/qua-tai-tai-cac-trung-tam-dang-kiem-lan-xuong-dong-nai-post1498149.tpo

Mạnh Thắng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm