Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM yêu cầu cán bộ trung tâm đăng kiểm không nhũng nhiễu

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu tất cả cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị đăng kiểm phải thực hiện đúng quy định, tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu.

Ngày 23/12, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết đơn vị đã có kiến nghị gửi đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn về việc kiểm định xe cho người dân thời điểm trước Tết.

Theo ông Lâm, TP.HCM hiện có 17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Trong đó có 7 trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, 9 trung tâm đăng kiểm tư nhân và 3 trung tâm đăng kiểm thuộc Sở GTVT.

kiem dinh xe anh 1

Ôtô xếp hàng vào Trung tâm Đăng kiểm 50-02S để kiểm định. Ảnh: An Huy.

Vừa qua, một số trung tâm đăng kiểm trên đã xảy ra tình trạng nhân viên đăng kiểm vi phạm, cơ quan công an đang xử lý.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các trung tâm đăng kiểm rà soát, chấn chỉnh các sai phạm; thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Riêng 3 trung tâm đăng kiểm trực thuộc Sở GTVT là 50-01S, 50-02S và 50-03S, tập thể lãnh đạo trung tâm phải rà soát các dây chuyền kiểm định, đảm bảo phục vụ người dân thời gian tới (dự kiến tăng cao do một số trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động).

Đồng thời, tất cả cán bộ, viên chức, người lao động phải thực hiện đúng quy định, tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Các nội dung vượt thẩm quyền của đơn vị phải báo cáo Sở GTVT.

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết những ngày tới, đơn vị phối hợp CSGT hướng dẫn, điều tiết phương tiện dừng, đậu ngay trước các trung tâm đăng kiểm.

Ngoài yêu cầu tăng thời gian làm vào thứ bảy, chủ nhật của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT cũng đề nghị phát phiếu hẹn giờ cho chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định.

Công bố các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động để người dân chọn nơi kiểm định xe phù hợp, tránh dồn về một điểm.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Sở GTVT TP.HCM nêu giải pháp xử lý ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

Các chủ xe, doanh nghiệp người dân nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định.

An Huy

Bạn có thể quan tâm