Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qatar hủy kế hoạch trợ cấp cho CĐV dự World Cup

Guardian ngày 18/11 đưa tin nhà chức trách Qatar đã hủy kế hoạch trả tiền sinh hoạt phí hỗ trợ cho một số cổ động viên tới theo dõi lễ khai mạc World Cup 2022.

World Cup 2022 tổ chức tại Qatar. Ảnh: Reuters.

Ban đầu, Ủy ban Di sản Qatar - cơ quan phụ trách tổ chức World Cup - xây dựng kế hoạch có tên Fan Leader Network, theo đó nước chủ nhà cung cấp chi phí vé máy bay, chỗ ở và sinh hoạt phí cho cổ động viên tham dự lễ khai mạc World Cup.

Tuy nhiên, thành viên của Fan Leader Network từ hai nước châu Âu cho biết họ nhận được thông báo sinh hoạt phí cho cổ động viên đã bị cắt, chỉ hai ngày trước khi lễ khai mạc diễn ra.

Nhà chức trách Qatar cho hay quyết định được ra do những yếu tố bất lợi về mặt truyền thông.

"Trợ cấp ban đầu nhằm mục đích hỗ trợ một phần nhỏ chi phí cá nhân trong thời gian các bạn tới Qatar. Do những diễn biến gần đây trên truyền thông, chúng tôi muốn bảo vệ các cổ động viên trước thông tin sai lệch về việc 'cổ động viên được trả tiền', do đó sinh hoạt phí sẽ bị cắt", nội dung từ bức thư mà nhà chức trách Qatar gửi tới cổ động viên.

Phía Qatar yêu cầu các cổ động viên chuẩn bị đủ tiền để chi trả sinh hoạt phí trong thời gian tham dự World Cup. Nước chủ nhà vẫn sẽ chi trả tiền vé máy bay, chỗ ở và vé tham dự trận khai mạc.

Theo Guardian, các cổ động viên trong chương trình Fan Leader Network cho biết việc bị cắt hỗ trợ sinh hoạt phí không ảnh hưởng tới quyết định đi đến Qatar của họ.

Qatar lật ngược quyết định về bán bia tại World Cup

Trong tuyên bố mới nhất, FIFA ngày 18/11 cho biết việc bán bia quanh các sân vận động tổ chức World Cup đã bị cấm, AFP đưa tin.

Cuộc chiến văn hóa tại World Cup 2022

Khi World Cup 2022 đã cận kề, nước chủ nhà Qatar hy vọng sẽ gác lại những tranh cãi để chuẩn bị chào đón một lượng lớn người hâm mộ đến với quốc gia vùng Vịnh này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm