Chiếc máy bay Bell 505 mang số hiệu VN-8650. Ảnh: Minh Huy. |
Ngày 24/4, đại diện Bảo hiểm PVI thông tin về việc bồi thường cho đơn vị sở hữu máy bay Bell 505 mang số hiệu VN-8650 và các nạn nhân đi trên chuyến bay bị tử vong sau sự cố rơi máy bay tại vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh.
Theo đó, PVI được xác định là đơn vị bảo hiểm gốc của Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH) đã hoàn tất các thủ tục có liên quan đến bảo hiểm thân máy bay trực thăng Bell 505 và sẵn sàng chi trả số tiền 1.569.400 USD (sau khi trừ đi mức miễn thường).
Trước đó, sau khi xảy ra sự cố rơi máy bay Bell 505 hai ngày, đại diện PVI đã bồi thường cho phi công bị thiệt mạng tổng số tiền 200.000 USD.
Đại diện PVI cho biết quá trình bồi thường diễn ra trong 20 ngày, kể từ thời điểm tiếp nhận hoàn tất công tác giám định, xác định mức độ thiệt hại, thống nhất phương án giải quyết.
Đối với phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH liên quan đến hành khách, PVI đang phối hợp chặt chẽ cùng VNH trao đổi với thân nhân hành khách để xác định nguyện vọng cụ thể trên cơ sở hợp lý, theo thông lệ và tuân thủ các quy định của pháp luật.
PVI cho biết hiện nay doanh nghiệp cung cấp các chương trình bảo hiểm cho Công ty Trực thăng miền Bắc - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH). Trong đó, PVI cung cấp 2 đơn bảo hiểm là đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không và bảo hiểm tai nạn cho tổ bay.
Cơ quan chức năng trục vớt được nhiều mảnh máy bay Bell 505 bị rơi ở đáy biển. Ảnh: H.D. |
Theo đó, đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không được cấp bởi liên danh PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - Bảo hiểm Quân đội, do PVI làm nhà bảo hiểm đứng đầu cho toàn bộ đội tàu bay và trách nhiệm hàng không của VNH. Thời gian bảo hiểm từ 21/4/2022 đến 20/4/2023.
Về phạm vi bảo hiểm gồm bảo hiểm trách nhiệm chung (giới hạn trách nhiệm chung cho cả tổn thương thân thể, thiệt hại tính mạng cho hành khách, tổn thất, thiệt hại tài sản đối với bên thứ ba) là 30 triệu USD/sự cố; Bảo hiểm thân tàu bay Bell 505: 1,652 triệu USD (mức miễn thường 5% giá trị tàu bay); Đơn bảo hiểm tai nạn cho tổ bay, mức trách nhiệm 200.000 USD/người được bảo hiểm.
Trước đó, chiều ngày 5/4 máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Theo Bộ Tài chính, năm 2021, PVI đã giải quyết bồi thường bảo hiểm 3,5 triệu USD tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng EC-130T2 số hiệu VN-8632 thuộc Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng miền Nam, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam). Máy bay này bị tai nạn trong quá trình bay tập tại Vũng Tàu ngày 18/10/2016.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế