Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin trở thành võ sư cửu đẳng Taekwondo

Liên đoàn Taekwondo Thế giới trao giấy chứng nhận cửu đẳng Taekwondo danh dự cho Tổng thống Nga tại Hàn Quốc hôm nay.

Choue Chung-won, người đứng đầu Liên đoàn Taekwondo Thế giới, trao chiếc đai đen cửu đẳng và giấy chứng nhận cho Tổng thống Putin tại thành phố Seoul hôm 13/11, RIA Novosti đưa tin. Với sự kiện này, Putin đã đạt một thành tựu to lớn trong môn võ thuật mà ông không tập luyện. Võ sư Chuck Norris, đối thủ đáng gờm của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trong phim Mãnh long quá giang (Way of the Dragon), chỉ đạt bát đẳng huyền đai (đẳng thứ tám).

Tổng thống Vladimir Putin tập Judo trong hàng chục năm qua. Ảnh: RIA Novosti.

Ông chủ Điện Kremlin tỏ ra khiêm tốn khi nhận cửu đẳng huyền đai Taekwondo danh dự.

"Tôi không nghĩ tôi xứng đáng nhận một đẳng cao như thế, nhưng tôi cam kết rằng nước Nga sẽ cố gắng đóng góp vào sự phát triển của võ thuật", ông phát biểu.

Judo (Nhu đạo) là môn võ thuật mà Putin tập luyện thường xuyên. Ông từng đoạt danh hiệu vô địch Judo tại thành phố St. Petersburg hồi trẻ và từng sản xuất video hướng dẫn cách tập luyện Judo. Để tôn vinh nỗ lực quảng bá Judo của ông, Liên đoàn Judo Thế giới đã trao đai bát đẳng (đẳng thứ tám) cho ông vào năm ngoái.

Cả Judo và Taekwondo là hai môn võ duy nhất trong nội dung thi đấu của Thế vận hội. Khoảng 70 tới 80 triệu người đang tập luyện Taekwondo tại hơn 200 nước.

Nhiều nhà lãnh đạo và ngôi sao nổi tiếng đã nhận các danh hiệu võ thuật. Cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak từng trao đai đen Taekwondo cho Tổng thống Mỹ Barack Obama vào năm 2009. Các nhà lãnh đạo của Pakistan, Indonesia, Tây Ban Nha, Croatia, Honduras cũng từng nhận danh hiệu võ thuật danh dự.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm