Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Obama, Putin trở thành nhà lãnh đạo quyền lực nhất

Nhiều người nghĩ Tổng thống Mỹ Barack Obama là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới hiện nay, song tạp chí Forbes lại cho rằng ông chủ Điện Kremlin xứng đáng với danh hiệu đó hơn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng đầu bảng xếp hạng 20 nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới trong năm 2013 của tạp chí Forbes. Obama chiếm vị trí thứ hai, BBC đưa tin. Đây là lần đầu tiên Obama tụt xuống vị trí thứ hai trong danh sách của Forbes trong ba năm qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

 

"Giai đoạn suy giảm uy tín của Obama đến sớm hơn thường lệ, trong khi Putin đã củng cố sự kiểm soát của ông đối với nước Nga", Forbes giải thích.

Ông Obama vừa trải qua sự kiện chính phủ Mỹ ngừng hoạt động trong 16 ngày do bất đồng trong quốc hội về dự luật ngân sách. Việc chính phủ tê liệt đã tác động xấu tới uy tín của ông. Putin, người đã đóng vai trò chủ đạo trong chính trường Nga suốt 12 năm qua, đã trở lại ghế tổng thống vào tháng 3/2012.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Đức Angela Merkel lần lượt xếp thứ ba, tư và năm. Bà Merkel là một trong hai phụ nữ duy nhất thuộc danh sách của Forbes.

Thủ tướng Anh David Cameron là nhà lãnh đạo quyền lực thứ 11 - trước Tổng thống Pháp Francois Hollande nhưng sau tỷ phú Mỹ Bill Gates.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm