Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin - Merkel điện đàm về khủng hoảng Ukraina

Lãnh đạo Nga và Đức đã có cuộc trao đổi về tình hình nhân đạo và cách hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraina, truyền thông Nga đưa tin ngày 15/8.

Tổng thống Putin trong một cuộc điện đàm. Ảnh: RIA Novosti

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mối quan ngại về tình trạng của dân thường ở miền đông Ukraina, đồng thời hy vọng xung đột ở nước láng giềng Đông Âu chấm dứt. 

"Cộng đồng quốc tế cần bàn bạc về các biện pháp giúp hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraina", Điện Kremlin dẫn lời ông Putin. 

Theo RIA Novosti, Tổng thống Nga cũng thông báo với bà Merkel về những nỗ lực của Nga và Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân thường ở miền đông Ukraina. 

Nga đã gửi một đoàn công tác gồm 280 xe tải, mang theo 62 tấn đồ ăn trẻ em, 54 tấn thuốc, 100 tấn đường, 400 tấn ngũ cốc và 12.000 chiếc túi ngủ, cùng các nhu yếu phẩm khác, tới miền đông Ukraina. 

Tuy nhiên, ngày 15/8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Kiev đã cố ý tăng cường hiện diện quân sự để ngăn đoàn viện trợ di chuyển theo tuyến đường đã được thỏa thuận từ trước, hướng về thành phố Luhansk, miền đông Ukraina. 

Các binh sĩ của lực lượng dân quân Donetsk và Lugansk đã bắt một nhóm thám báo của lực lượng Vệ quốc Ukraina đang chuẩn bị tấn công đoàn xe chở đồ cứu trợ của Nga.

Trong quá trình hỏi cung, các đối tượng trên đã khai nhận đang thực hiện các nhiệm vụ cài mìn trên đoạn được qua làng Pridorozhnoe và tổ chức tấn công vào đoàn xe chở đồ viện trợ nhân đạo cho người dân đông nam Ukraina.

Ukraina tuyên bố nã pháo vào thiết giáp Nga

Quân đội Ukraina hôm qua khẳng định pháo binh của họ đã phá hủy một số thiết giáp của Nga vì chúng "xâm phạm lãnh thổ", trong khi Moscow bác bỏ thông tin này.

An Hy

Bạn có thể quan tâm