Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ không chắc Ukraina đã tấn công thiết giáp Nga

Washington chưa thể xác nhận thông tin về cuộc giao tranh giữa lực lượng vũ trang Ukraina và quân đội Nga ở ở biên giới hai nước hôm 15/8.

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ trong một cuộc họp. Ảnh: RIA Novosti

Hôm nay bà Caitlin Hayden, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC), cho biết Washington hiện vẫn chưa tập hợp đủ bằng chứng để xác nhận tuyên bố mới nhất của Kiev về việc quân đội Nga đã "xâm phạm lãnh thổ" Ukraina. 

"Chúng tôi đang cố gắng thu thập thêm những thông tin liên quan tới việc lực lượng an ninh Ukraina đã vô hiệu hóa một đoàn xe quân sự của Nga vượt biên trái phép. Mỹ chưa thể xác nhận thông tin này", RIA Novosti dẫn lời bà Hayden. 

Tuy nhiên, Hayden cũng nói thêm nhiều khả năng Nga đang cung cấp vũ khí và khí tài quân sự cho lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraina. Washington tin rằng Moscow có thể giúp hạ nhiệt căng thẳng ở miền đông Ukraina bằng cách "ngừng cung cấp vũ khí, hỗ trợ và tiền mặt cho quân đội ly khai.

Trước đó, Liên Hiệp Quốc cũng cho biết, họ chưa thể xác minh những thông tin về việc quân đội Ukraina đã tấn công lực lượng thiết giáp của Nga, đồng thời kêu gọi một giải pháp hòa bình để chấm dứt xung đột. 

Bất chấp những cáo buộc của Mỹ và phương Tây, Nga vẫn nhiều lần khẳng định họ không can thiệp vào tình hình nội bộ của Ukraina, bằng cách hỗ trợ lực lượng ly khai. Moscow cũng thường xuyên kêu gọi một giải pháp hòa bình cho xung đột ở Ukraina. 

Ukraina tuyên bố nã pháo vào thiết giáp Nga

Quân đội Ukraina hôm qua khẳng định pháo binh của họ đã phá hủy một số thiết giáp của Nga vì chúng "xâm phạm lãnh thổ", trong khi Moscow bác bỏ thông tin này.

An Hy

Bạn có thể quan tâm