Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin dự lễ duyệt binh lịch sử tại Crimea

Hôm 9/5, Tổng thống Nga tới thăm Crimea ngay sau khi tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 69 năm Chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/5 đã bất ngờ tới Crimea để tham dự các hoạt động mừng chiến thắng phát xít tại thành phố Sevastopol. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Nga tới Crimea kể từ khi bán đảo này chính thức sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi cuối tháng 3. Ảnh: Getty.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/5 tới Crimea để tham dự các hoạt động mừng chiến thắng phát xít tại thành phố Sevastopol. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Nga tới Crimea kể từ khi bán đảo này chính thức sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi cuối tháng 3. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/5 đến Crimea để tham dự các hoạt động mừng chiến thắng phát xít tại thành phố Sevastopol. Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh: “Năm 2014 sẽ đi vào lịch sử. Người dân ở đây (Crimea) đã quyết định sát cánh với Nga. Quyết định ấy xác nhận lòng trung thành của họ đối với chân lý lịch sử. Trước mắt chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn vì mọi người sát cánh cùng nhau. Và điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn”. Ảnh: Getty.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng tại thành phố cảng Sevastopol, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh: “Năm 2014 sẽ đi vào lịch sử. Người dân ở đây (Crimea) đã quyết định sát cánh với Nga. Quyết định ấy xác nhận lòng trung thành của họ đối với chân lý lịch sử. Trước mắt chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn vì mọi người sát cánh cùng nhau. Và điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn”. 
Ông Putin trò chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) trong chuyến thăm Crimea tại cảng Sevastopol – quê hương của Hạm đội Biển Đen. Ảnh: Getty.
Ông Putin trò chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) trong chuyến thăm Crimea tại cảng Sevastopol – quê hương của Hạm đội Biển Đen.
Hình ảnh lính bộ binh của Hải quân Nga tại thành phố Sevastopol. Ảnh: Getty.
Lính bộ binh của Hải quân Nga tham gia kỷ niệm Ngày chiến thắng tại cảng Sevastopol. 
Các thủy thủ thuộc Hạm đội Biển Đen trong một cuộc diễu hành mừng Ngày Chiến thắng tại Sevastopol. Ảnh: AP.
Binh sĩ mang cờ Nga trong lễ diễu hành tại Sevastopol. Ảnh: AP.
Lễ diễu binh diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân. 

Trước đó, cũng trong ngày 9/5, nhà lãnh đạo Nga chủ trì lễ duyệt binh lớn nhất trong nhiều năm qua tại Moscow. Các xe tăng, máy bay và tên lửa đạn đạo liên lục địa lần lượt xuất hiện gợi nhắc thế giới đến sự quyết tâm của ông Putin trong việc khôi phục sức mạnh toàn cầu của Nga, 23 năm sau khi Xô Viết tan rã. Trong ảnh: Tổng thống Putin thắp nến bên trong một nhà thờ tại thành phố Sevastopol. Ảnh: Getty.
Trước đó, cũng trong ngày 9/5, nhà lãnh đạo Nga chủ trì lễ duyệt binh lớn nhất trong nhiều năm qua tại Moscow. Các xe tăng, máy bay và tên lửa đạn đạo liên lục địa lần lượt xuất hiện gợi nhắc thế giới đến sự quyết tâm của ông Putin trong việc khôi phục sức mạnh toàn cầu của Nga, 23 năm sau khi Xô Viết tan rã. Trong ảnh: Tổng thống Putin thắp nến bên trong một nhà thờ tại thành phố Sevastopol. 
Tổng thống Nga và các cựu chiến binh Thế chiến II đặt hoa tại đài tưởng niệm chiến tranh trong chuyến thăm cảng Sevastopol, Crimea. 

Hải Anh

Ảnh: Getty.

Bạn có thể quan tâm