Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn xe tăng hùng hậu trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Nga

Chiến cơ, trực thăng nhả khói đủ màu trong lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moscow. Xe tăng, tên lửa rầm rộ tiến vào Quảng trường Đỏ trước sự chứng kiến của người dân Nga.


Binh sĩ Nga trong lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ. Hơn 11.000 binh sĩ tham gia trong lễ duyệt binh quy mô hoành tráng nhất trong suốt 2 thập kỷ qua. Ngày 9/5 hàng năm không chỉ là dịp mừng chiến thắng phát xít trong Thế chiến II mà còn là sự kiện tôn vinh lòng yêu nước của người dân Nga. Ảnh: Reuters.
Hàng loạt thiết bị quân sự tiến vào Quảng trường Đỏ trong sáng nay (giờ địa phương). Người dân Nga được chứng kiến sự xuất hiện rầm rộ của các chiến cơ, tên lửa, máy bay tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: RIA Novosti.
Tên lửa BUK-M2U trong lễ diễu hành kỷ niệm 69 năm Ngày Chiến thắng. Ngày 9/5 là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của Nga. Lễ diễu hành đầu tiên kỷ niệm ngày này diễn ra ngày 2/6/1945 tại Quảng trường Đỏ. Ảnh: RIA Novosti.
Dàn xe tăng hùng hậu trong lễ diễu hành. Hơn 26 triệu người dân Liên Xô đã thiệt mạng để giành thắng lợi trước phát xít. Ảnh: RIA Novosti.
Nga tổ chức mừng Ngày Chiến thắng trong bối cảnh căng thẳng ở Ukraina vẫn tiếp diễn. Ảnh: RIA Novosti.
Phi cơ nhả khói nhiều màu trên bầu trời. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Nga Putin đến dự buổi kỷ niệm. Ông bắt tay các cựu chiến binh và phát biểu trong buổi lễ. Ảnh: Itar-tass.

Hàng loạt khẩu pháo của quân đội Nga trong sự kiện. Ảnh: AP.
Các cựu chiến binh tham dự lễ diễu hành, ôn lại không khí hào hùng của Ngày Chiến thắng. Ảnh: APTN.

Máy bay ném bom, tổ hợp tên lửa Nga tiến vào Quảng trường Đỏ

69 máy bay, 149 xe quân sự và trên 11.000 binh sĩ Nga đang tham gia lễ diễu binh quy mô lớn trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 69 năm ngày Chiến thắng phát xít.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm