Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin đích thân tặng hộ chiếu cho tài tử võ thuật Mỹ

Tổng thống Vladimir Putin trao tận tay hộ chiếu Nga cho diễn viên võ thuật nổi tiếng Steven Seagal và bày tỏ hy vọng đây sẽ là biểu tượng cho sự hàn gắn quan hệ với Mỹ.

"Tôi muốn chúc mừng ông và bày tỏ hy vọng rằng đây là một cử chỉ nữa, dù nhỏ bé, cho thấy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước chúng ta đang diễn ra", ông Putin nói với tài tử võ thuật Hollywood Steven Seagal trong buổi lễ diễn ra ở điện Kremlin.

Reuters cho biết ông Seagal đã ký vào hộ chiếu mới của mình trước sự chứng kiến của tổng thống Nga. Khi được nhà lãnh đạo hỏi công việc của ông hiện nay ra sao, Seagal đáp: "Mọi thứ đều ổn. Chúng ta sẽ nói chuyện sau. Lúc này tôi chỉ cảm thấy thật vinh dự vì được có mặt ở đây". 

Putin dich than tang ho chieu cho tai tu vo thuat My anh 1
Tổng thống Putin bắt tay diễn viên Mỹ Steven Seagal tại Điện Kremlin, Moscow, hôm qua. Ảnh: AP.

Là một người hâm mộ võ thuật, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh cấp quyền công dân Nga cho nam diễn viên người Mỹ hồi đầu tháng. Vào thời điểm đó, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết "tình cảm nồng ấm với nước Nga" và tiếng tăm của ông Seagal là những lý do giúp ông trở thành công dân nước này.

Ông Seagal có bà là người gốc vùng Viễn Đông, Nga và thường xuyên sang thăm Nga trong những năm gần đây. Ông nói rằng mình muốn lưu lại vài tháng mỗi năm ở đất nước này. Những bộ phim của ông cũng rất quen thuộc với khán giả của xứ sở bạch dương. 

Năm 2013, Tổng thống Putin được cho đã đề nghị ông Seagal trở thành lãnh sự danh dự của Nga tại bang California và Arizona. Nam tài tử Hollywood còn từng gây chú ý trên truyền thông khi nói rằng việc sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Nga năm 2014 là "rất hợp lý".

Trước ông Seagal, nhiều người nổi tiếng khác như diễn viên Pháp Gerard Depardieu, võ sĩ Mỹ Jeff Monson, võ sĩ quyền Anh Mỹ Roy Jones và vận động viên trượt tuyết Vic Wild của Mỹ cũng được cấp quốc tịch Nga.

Quan hệ Moscow - Washington trong hai năm qua ở vào tình trạng tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh do bất đồng về các cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Syria. 

Ông Putin gần đây bày tỏ hy vọng rằng với việc ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ, quan hệ song phương sẽ được cải thiện. Ông Putin ca ngợi năng lực của Tổng thống tân cử Trump, trong khi tỷ phú Mỹ nói rằng ông muốn phá băng trong quan hệ với Nga.

Cái bắt tay lạnh nhạt giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Obama Hai lãnh đạo trao cho nhau cái bắt tay hời hợt chưa từng có trong cuộc gặp ngắn ngủi bên lề Hội nghị APEC ở Peru.

Cái bắt tay lạnh lùng giữa Obama và Putin

Trong cuộc gặp chóng vánh kéo dài chỉ 4 phút, lãnh đạo hai nước trò chuyện bằng thái độ lạnh lùng trước khi trao cho nhau cái bắt tay hời hợt chưa từng có.

Putin và Trump điện đàm, đồng ý cải thiện quan hệ Nga - Mỹ

Hai bên đồng ý rằng các thỏa thuận giữa Nga - Mỹ đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn và nhất trí đẩy mạnh hoạt động để cải thiện, phát triển quan hệ song phương.

An An

Bạn có thể quan tâm