Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PUBG sắp trở thành game miễn phí?

Tựa game chiến đấu sinh tồn PUBG phiên bản PC sẽ có những thay đổi lớn trong thời gian tới nhằm tìm hướng phát triển sau khi tụt hạng trên bảng xếp hạng game Esports quý 2 này.

Theo PlayerIGN, Tencent - công ty chủ quản của PUBG - có thể sẽ quyết định mở cửa miễn phí tựa game này ở phiên bản PC đầu tháng 8/2021, sau khi nhận được rất nhiều lời đề nghị lẫn phàn nàn từ cộng đồng game thủ.

Mặc dù PUBG vẫn đưa ra những cập nhật thú vị nhằm giữ chân cộng đồng, tiêu biểu như sự xuất hiện của map Taego gần đây. Người chơi vẫn cảm thấy cộng đồng đang ngày càng đi xuống, và lý do chính vẫn là việc PUBG yêu cầu người chơi phải trả phí để mua game.

PUBG mien phi anh 1

PUBG phiên bản PC vẫn đang có mức giá khá cao là 340,000 VND. - Ảnh: Tencent.

Dòng game thể loại battle royal (chiến đấu sinh tồn) ra mắt vào năm 2017 đang thua thiệt rất nhiều đối thủ chỉ mới ra mắt gần đây như Call of Duty: Warzone, Fornite, hoặc thậm chí còn sắp bị Overwatch vượt mặt.

Điều này khiến nhiều người phân vân lựa chọn giữa những tựa game cùng thể loại nhưng miễn phí. Thậm chí là những tựa game đó còn được phát triển từ những thương hiệu vốn có tên tuổi hơn.

Trong báo cáo đánh giá Quý 2 của tổ chức The Esports Observer (TEO) về những tựa game Esports có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu, PUBG phiên bản PC đã rơi 2 bậc, từ hạng 7 xuống hạng 9.

PUBG mien phi anh 2

Trước đó vào năm 2019, Tencent từng phát hành PUBG Lite, phiên bản PC yêu cầu cấu hình thấp hơn so với bản chính, và thậm chí là miễn phí.

Tuy nhiên, Tencent lấy lý do tình hình dịch bệnh phức tạp nên đã khai tử PUBG Lite vào tháng 5/2021 vừa qua, gây nên rất nhiều tức giận từ cộng đồng.

Với những áp lực kể trên, không quá ngạc nhiên nếu như Tencent sẽ sớm có quyết định mở cửa miễn phí PUBG phiên bản PC. Nhiều người vẫn đang chờ những động thái tiếp theo của Tencent trong việc đền bù những người trót mua game trước đó, so với những người chơi miễn phí sau này.

Video - Jack ra mắt sản phẩm mới Chạy bo đến 'Sáng' Tối 23/11, Jack ra mắt sản phẩm kết hợp với PUBG Mobile mang tên: Chạy bo đến “Sáng”, gửi gắm thông điệp vì cộng đồng “10 phút chạy bo, triệu điều ý nghĩa”.

Xe hơi Tesla sẽ xuất hiện trong PUBG Mobile

Elon Musk - CEO của hãng sản xuất xe điện Tesla - xác nhận sự hợp tác với PUBG Mobile nhằm mang những mẫu xe điện vào trong tựa game này.

Son Heung-Min: 'Tôi rất vui khi hợp tác với PUBG'

Nhà phát triển game Krafton thông báo chi tiết về sự hợp tác với ngôi sao bóng đá người Hàn Quốc trong sự kiện sắp ra mắt của PUBG.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm