Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PTI tổ chức workshop tăng cường nhận thức về ATGT

PTI tổ chức buổi chia sẻ chủ đề “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn” nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về nguy cơ của việc lái xe sau khi uống rượu bia.

Buổi chia sẻ mở đầu với câu chuyện của hai người trẻ là nạn nhân của tai nạn giao thông, bạn Nguyễn Quang Tạo (32 tuổi, huyện Việt Yên, Bắc Giang) và Hoàng Anh Mến (thôn Trại Mới, xã Đồng Hựu, huyện Yên Thế, Bắc Giang). Cả Tạo và Mến đều bị tai nạn giao thông sau khi đã uống rượu say, nhập viện trong tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Với chủ đề “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn”, buổi chia sẻ đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh người trẻ, nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về nguy cơ của việc lái xe sau khi uống rượu bia, đồng thời truyền tải thông điệp “Sống chủ động”.

PTI anh 1
Tạo và Mến chia sẻ tại chương trình “Vì một xã hội an toàn giao thông năm 2018”.

Với thông điệp “Sống chủ động”, PTI triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, giúp người dân có sự chủ động trong cuộc sống. Trong năm 2018, bên cạnh việc trao tặng các thiết bị y tế nhằm tầm soát sớm các bệnh nguy hiểm cho người dân, PTI còn trao tặng bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm TNDS xe máy cho 22.000 người dân tại tỉnh Ninh Bình.

Đối với thế hệ trẻ, PTI cũng nỗ lực đưa ra các hoạt động giúp các em chủ động trang bị kiến thức cho bản thân, chủ động có trách nhiệm với gia đình và xã hội. PTI trao tặng 4 phòng học tiếng Anh đa năng cho sinh viên các trường đại học, tổ chức các chương trình tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tai nạn giao thông...

Buổi chia sẻ nằm trong chuỗi hoạt động nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đồng hành cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tạp chí Cảnh sát Nhân dân tổ chức. Chương trình mang tên “Vì một xã hội an toàn giao thông năm 2018”.

Qua những hành động thiết thực này, bảo hiểm PTI giúp nâng cao nhận thức cho sinh viên về pháp luật trật tự, an toàn giao thông, những nguy cơ của việc lái xe sau khi uống rượu, bia và những hậu quả nghiêm trọng do hành vi này gây ra. Chương trình cũng giúp các bạn trẻ thay đổi suy nghĩ, hành vi, chủ động bảo vệ mình và xã hội khi tham gia giao thông. Hơn thế, chính họ là những công dân tích cực tuyên truyền những tác hại của việc lái xe sau khi uống rượu bia đến người thân, gia đình và bạn bè, góp phần làm giảm thiểu số vụ tai nạn thương tích và nâng cao văn hóa giao thông ở nước ta.

Đại diện PTI chia sẻ: “PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 2 về xe cơ giới. Do đó PTI hiểu rõ những hậu quả khôn lường của tai nạn giao thông. Thông qua chương trình, công ty muốn chia sẻ bài học thực tế với những bạn trẻ, giúp các bạn có những trải nghiệm thực tế quý báu, cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng giao thông cần thiết để chủ động tham gia giao thông văn minh. Trong thời gian tới, PTI và ban tổ chức tiếp tục mở rộng chương trình đến nhiều trường đại học tại Hà Nội”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm