Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG vs Bayern - Lewandowski đang chấp Mbappe và Neymar

Hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết Champions League mùa 2019/20 đều sở hữu những tiền đạo xuất sắc như Neymar, Kylian Mbappe, Robert Lewandowski, Thomas Mueller.

PSG anh 1

Ở mùa 2019/20, Bayern ghi 142 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường. Đây là con số ấn tượng.

PSG anh 2

PSG ghi 102 bàn sau 37 trận trên mọi đấu trường. Đội bóng Pháp ghi ít bàn hơn đối thủ, nhưng đó là do Ligue 1 kết thúc sớm từ vòng 28.

PSG anh 3

Nguồn cảm hứng dẫn lối Bayern đến chiến thắng là Robert Lewandowski, tác giả của 55 bàn trên mọi đấu trường. Tại Champions League, chân sút người Ba Lan ghi 15 bàn. Cựu sao Dortmund hoàn toàn có thể nâng cao thành tích.

PSG anh 4

Về phía PSG, tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho CLB là Mbappe với 30 pha lập công trên mọi đấu trường. So với Lewandowski, Mbappe lép vế về thành tích. Tuy vậy, hàng thủ Bayern không thể khinh suất trước tay săn bàn tài năng này.

PSG anh 5

Sau Lewandowski, Bayern có thể đặt niềm tin vào Thomas Mueller. Đẳng cấp của chân sút người Đức là điều không thể bàn cãi. Mueller có lối chơi khác lạ. Anh di chuyển không bóng tốt và luôn biết cách xuất hiện đúng thời điểm. Tiền đạo người Đức có 14 bàn trên tất cả đấu trường.

PSG anh 6

Neymar là ngôi sao được PSG đặt nhiều kỳ vọng. Chân sút người Brazil ghi 19 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Dù chưa có bàn thắng nào từ vòng tứ kết, cựu sao Barca vẫn là ngòi nổ quan trọng.

PSG anh 7

Theo Marca, Bayern tỏ ra nhỉnh hơn PSG nếu so về số bàn thắng mà các tiền đạo hàng đầu của họ ghi được. Bộ đôi Lewandowski - Mueller có 69 bàn trên mọi đấu trường.

PSG anh 8

Với PSG, số bàn thắng của Neymar và Mbappe cộng lại không thể bằng Lewandowski. Bộ đôi này có 49 bàn trên mọi sân chơi.

PSG anh 9

Trong lịch sử, PSG và Bayern chạm trán nhau 8 lần. Trong đó, Bayern thắng 3 trận và thua 5 trận. Họ cũng ghi 10 bàn vào lưới đối thủ (theo số liệu của UEFA).

PSG anh 10

Ở chiều ngược lại, PSG ghi 11 bàn vào lưới Bayern. Trong lần đụng độ gần nhất, PSG thua Bayern với tỷ số 1-3 tại vòng bảng Champions League mùa 2016/17.

Điều gì giúp PSG vào chung kết Champions League?

Leipzig nhận được bài học tại Lisbon khi sự hào phóng của họ dành cho Neymar, Di Maria khiến CLB trả giá đắt.

PSG được thưởng kỷ lục nếu vô địch Champions League

Nếu giành được chức vô địch Champions League, mỗi cầu thủ PSG sẽ nhận một triệu euro tiền thưởng.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty.

Bạn có thể quan tâm