Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG Talon: 'Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam có nhiều tài năng'

Ông Dohoon Kim, quản lý cấp cao của PSG Talon, đánh giá cao và hy vọng có thể theo dõi trở lại các giải đấu của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam trong tương lai.

Nhận được tài trợ từ câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain, PSG Talon lột xác và thống trị PCS (Giải LMHT khu vực Thái Bình Dương) tuyệt đối.

Năm 2021, PSG Talon thi đấu thành công khi vô địch giải mùa xuân và hè của PCS. Họ đạt phong độ ấn tượng với 40 chiến thắng và chỉ thua 2 trận.

Trong buổi phỏng vấn với Zing, ông Dohoon Kim, quản lý cấp cao của PSG Talon, chia sẻ về quá trình chuẩn bị và nuối tiếc khi LMHT Việt Nam không thể tham dự CKTG.

PSG Talon anh 1

PSG Talon thống trị PCS với đội hình đồng đều và vượt trội về chất lượng so với phần còn lại.

Đội hình đồng đều

- Xin chào ông Dohoon Kim, yếu tố nào giúp PSG Talon thống trị PCS tuyệt đối trong năm 2021?

- Đó là thành quả đến từ mọi người ở PSG Talon. Các thành viên của đội đã tập luyện chăm chỉ trong khi đội ngũ nhân viên cũng làm việc siêng năng. Là một tổ chức lớn, chúng tôi tự hào vì luôn cố gắng và nỗ lực trong mọi việc. Dù không phải lúc nào cũng có thể đạt được mục tiêu, PSG Talon luôn duy trì tính kết nối trong công việc để sẵn sàng chạm đến thành công.

- Đội đang giữ kỷ lục thắng 19 trận liên tiếp, chuỗi dài nhất lịch sử LMHT. Ông có bất ngờ trước thành tích này?

- Tôi không thực sự bất ngờ khi đội đạt cột mốc quan trọng. Chúng tôi còn buồn vì không thể kéo dài chuỗi bất bại khi thua một trận ở giai đoạn play-off của giải mùa hè.

- Các thành viên thi đấu chính của PSG Talon đều thể hiện trình độ vượt trội ở PCS. Ông có thể chỉ ra thành viên nổi bật nhất?

- Chúng tôi không có thành viên nào nổi bật hơn. Chúng tôi tin tưởng tất cả đều có khả năng gánh vác trong thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, PSG Talon rất vui khi thấy xạ thủ Unified trở lại tham dự các giải quốc tế cùng đội.

- Sự vượt trội so với mặt bằng chung của khu vực có phải là điều tốt cho PSG Talon?

- Bây giờ, chúng tôi tập trung vào việc phát triển và giữ sự khiêm tốn. Dù đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn rất nhiều ở Chung kết Thế giới, PSG Talon vẫn không thay đổi ý chí và tinh thần. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và hy vọng có thể thành công ở Chung kết Thế giới.

PSG Talon anh 2

PSG Talon ra sức tập luyện và đặt mục tiêu cao ở kỳ Chung kết Thế giới 2021.

Mục tiêu vào bán kết CKTG

- PSG Talon thường đấu tập với các đội nào trên thế giới?

- Chúng tôi đấu tập với các đội VCS (Giải LMHT Việt Nam), LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) và LPL (Giải LMHT Trung Quốc) thường xuyên. Đấu tập với nhiều đối thủ ở các khu vực khác giúp chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn.

- Sau kỳ MSI 2021 thành công, đội đặt mục tiêu như thế nào ở Chung kết Thế giới?

- So với MSI, chúng tôi hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công hơn ở Chung kết Thế giới. Tuy nhiên, cấu trúc của giải này có hơi khác một chút. Chúng tôi đặt mục tiêu ít nhất là vào bán kết.

- Theo ông, thực lực của các thành viên PSG Talon so với mặt bằng Chung kết Thế giới như thế nào?

- Thật khó để đưa ra nhận định chính xác. Chúng ta phải chờ xem bản cập nhật 11.19 để biết được.

- Ông cảm thấy thế nào khi các đội LMHT Việt Nam không thể tham dự Chung kết Thế giới?

- Thật đáng buồn vì các bạn không thể đến Chung kết Thế giới. Tôi hy vọng được thấy các đội Việt Nam ở những giải đấu quốc tế trong năm tới.

- Ông có ấn tượng với game thủ nào đang thi đấu ở VCS không?

- Tôi không có cơ hội theo dõi họ vì VCS mùa hè 2021 không tổ chức nên chưa thể đưa ra đánh giá về một cá nhân nào. Dù vậy, tôi biết LMHT Việt Nam có nhiều tài năng và mong chờ được xem mùa giải tiếp theo.

- Cảm ơn ông vì cuộc trao đổi.

MSI (Mid-Season Invitational) là giải LMHT lớn thứ hai thế giới trong năm. MSI được tổ chức xen giữa 2 giải mùa xuân và hè của các khu vực. Đây là giải đấu dành cho những nhà vô địch giải mùa xuân của các khu vực.

Chung kết Thế giới là giải LMHT danh giá nhất trong năm. Theo thông lệ, khu vực Việt Nam có 2 suất tham dự Chung kết Thế giới mỗi năm.

Pha xử lý đẳng cấp của game thủ PSG với Lee Sin Tối 15/5, Su "Hanabi" Chia-Hsiang có pha Sóng Âm kết hợp Nộ Long Cước hoàn hảo, giúp PSG Talon phá vỡ đội hình của C9 và thắng trong một pha giao tranh.

Game thủ Đài Loan: 'Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam rất mạnh'

Chiu "Doggo" Tzu-Chuan, game thủ tài năng của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Đài Loan, đặc biệt ấn tượng với xạ thủ Artemis của Cerberus Esports sau nhiều lần đối đầu.

Chàng trai Việt thành cố vấn cho đội eSports Hàn Quốc

Gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) từ khi còn sinh viên, Lê Văn Tùng từng bước trở thành bình luận viên (BLV), phân tích viên và cố vấn cho đội eSports ở Hàn Quốc.

Sự trái ngược của Team Flash và Saigon Phantom

Tối 18/9, V Gaming lần đầu tiên thắng Saigon Phantom, còn HEAVY không thể tạo nên bất ngờ trước Team Flash ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) 2021.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Huỳnh Khoa

Ảnh: PSG Talon

Bạn có thể quan tâm