Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trái ngược của Team Flash và Saigon Phantom

Tối 18/9, V Gaming lần đầu tiên thắng Saigon Phantom, còn HEAVY không thể tạo nên bất ngờ trước Team Flash ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) 2021.

Saigon Phantom tiếp tục thể hiện phong độ thiếu thuyết phục khi để thua V Gaming 2-3. Trong khi đó, Team Flash khẳng định bản lĩnh của nhà vô địch với chiến thắng 3-1 trước HEAVY.

Dau Truong Danh Vong 2021 anh 1

Kết quả thi đấu ngày 18/9.

Kinh nghiệm của Team Flash

Ván 1, HEAVY liên tục mở giao tranh từ sớm để kiểm soát thế trận. Họ phá hủy toàn bộ dàn trụ ngoài của Team Flash và kiểm soát mọi mục tiêu quan trọng.

HEAVY "snowball" mạnh mẽ để thắng ván 1 sau 12 phút. Tachi trong tay GTurtle gây ấn tượng với KDA 0/0/5. Đóng góp lớn trong giao tranh giúp GTurtle nhận MVP ván đấu.

Ván 2, HEAVY tiếp tục duy trì thế đẩy giao tranh lớn từ đầu khiến Team Flash mất nhiều mục tiêu và trụ. Tuy nhiên, họ mắc sai lầm nghiêm trọng khi cố gắng hạ Rồng bạo chúa và mải mê giao tranh ở phút 15.

Tận dụng cơ hội, Daim và Gấu tấn công mạnh mẽ đường tà thần để phá thành công nhà chính của HEAVY. Việc để cho 2 tướng Airi và Thorne thoải mái đẩy đường khiến HEAVY trả giá bằng một ván thua trước Team Flash. Gấu (sử dụng Airi) nhận MVP ván 2 với KDA 3/1/1.

Ván 3, Team Flash chuẩn bị tốt phương án đối phó với lối ép giao tranh vũ bão từ HEAVY. Họ tập hợp nhanh chóng để phản "gank" trước đối thủ. HEAVY cho thấy sự thua thiệt về kinh nghiệm khi mắc sai lầm liên tục trong giao tranh trước Team Flash.

Dau Truong Danh Vong 2021 anh 2

HEAVY thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh trước Team Flash trong những thời điểm quan trọng.

Nhà vô địch ĐTDV khai thác triệt để những sai lầm của HEAVY. Team Flash đưa ván đấu vào thế "snowball" và thắng sau 12 phút. ADC nhận MVP ván 3 với KDA 7/1/2. Tulen với sự cơ động và sát thương lớn giúp ADC liên tục có những mạng hạ gục quan trọng.

Ván 4, Team Flash khởi đầu mạnh mẽ và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ nắm thế chủ động trong mọi pha giao tranh. Lorion trong tay Xuân Bách gây ấn tượng mạnh mẽ. Lorion đạt ngưỡng sát thương cần thiết và mạnh vượt trội so với phần còn lại từ sớm.

Team Flash đưa ván đấu vào thế "snowball" và thắng sau 9 phút. Xuân Bách nhận MVP ván đấu với KDA 6/1/6.

V Gaming phá dớp

Ván 1, hai đội duy trì thế trận giằng co trong 10 phút đầu. Xạ thủ HoàngTĐ gây ấn tượng với Elsu. Lượng sát thương lớn của Elsu giúp V Gaming thắng thế khi giao tranh từ giai đoạn giữa.

Phút 15, Saigon Phantom mắc sai lầm khi cố gắng mở giao tranh ở đường rồng. Saigon Phantom bị hạ gục 2 thành viên trong tình huống này. Tận dụng lợi thế hơn người, V Gaming phá nhiều trụ và nhà chính của Saigon Phantom từ đường rồng để thắng ván 1. Han (sử dụng Roxie), hỗ trợ của V Gaming, nhận MVP ván 1 với KDA 2/0/4.

Ván 2, các thành viên Saigon Phantom mắc sai lầm từ sớm khi để cho V Gaming có được mạng hạ gục đầu tiên. V Gaming kiểm soát hoàn toàn ván đấu kể từ lúc này.

Dau Truong Danh Vong 2021 anh 3

V Gaming giành chiến thắng sát nút Saigon Phantom với tỷ số 3-2.

Phút 11, Saigon Phamtom lại mắc sai lầm khi cố gắng mở giao tranh ở đường giữa. V Gaming chỉ mất 1 người, trong khi hạ toàn bộ thành viên phía Saigon Phantom. Họ tận dụng cơ hội phá hủy nhà chính để thắng ván 2. Quang Hải (sử dụng Butterfly) nhận MVP ván đấu với KDA 5/2/3.

Ván 3, Saigon Phantom tiếp tục khởi đầu chật vật. Nhưng những quyết định sai lầm khiến V Gaming mất thế kiểm soát. Iggy của Cá quá mạnh mẽ trong giao tranh ở giai đoạn về sau. Họ tổ chức giao tranh hợp lý để kết thúc ván đấu sau 13 phút. Cá nhận MVP ván 3 với KDA 6/0/3.

Ván 4, Saigon Phantom tiếp tục khởi đầu không tốt. Tuy nhiên, họ liên tiếp có những tình huống xử lý tốt để lấy lại thế trận. Tulen trong tay Lai Bâng là chìa khóa giúp Saigon Phantom chiếm ưu thế tuyệt đối trong giao tranh. "Bóng ma Sài Thành" thắng ván 4 sau 17 phút. Lai Bâng nhận MVP với KDA 6/2/6.

Ván 5 bắt đầu hấp dẫn kể từ giai đoạn giữa khi cả hai đội dần đạt được sức mạnh cần thiết. Ván đấu diễn ra giằng co khi hai đội tranh chấp từng mục tiêu. Phút 19, V Gaming thắng pha giao tranh quyết định ở hang rồng. Tận dụng cơ hội, V Gaming tấn công thẳng đường giữa để thắng ván 5 sau 20 phút.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trọng của một game thủ trong các game MOBA như Liên Quân, LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

Gank được hiểu là hành động cùng đồng đội truy bắt nhằm hạ gục đối thủ để giành được lợi thế.

Saigon Phantom suýt thua, Xuân Bách giúp Team Flash thắng trận

Tối 16/9, Saigon Phantom thắng nghẹt thở trước HEAVY, trong khi Team Flash vượt qua FAP Esports nhờ sự xuất sắc của Xuân Bách ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Game thủ Đài Loan: 'Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam rất mạnh'

Chiu "Doggo" Tzu-Chuan, game thủ tài năng của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Đài Loan, đặc biệt ấn tượng với xạ thủ Artemis của Cerberus Esports sau nhiều lần đối đầu.

Chàng trai Việt thành cố vấn cho đội eSports Hàn Quốc

Gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) từ khi còn sinh viên, Lê Văn Tùng từng bước trở thành bình luận viên (BLV), phân tích viên và cố vấn cho đội eSports ở Hàn Quốc.

Tin du cho Dortmund hinh anh

Tin dữ cho Dortmund

0

Sau trận thua trước Real Madrid ở trận chung kết Champions League hôm 2/6, Dortmund tiếp tục phải nhận tin dữ khác khi khả năng cao Hummels sẽ rời đi.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Cao Thủ Liên Quân

Bạn có thể quan tâm