Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG ra tối hậu thư cho Chelsea ở thương vụ Hazard

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 khẳng định, họ sẽ không bỏ ra số tiền quá 68 triệu bảng để thuyết phục Chelsea nhả tiền vệ Eden Hazard.

Ngay từ khi mùa giải 2013/14 còn chưa hạ màn, PSG từng đánh tiếng muốn đưa tiền vệ Eden Hazard trở lại Ligue 1. Và đến cuối tháng 5 vừa qua, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chính thức cụ thể hóa tham vọng của mình bằng lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, ngay cả khi nâng mức giá lên 61 triệu cách đây vài ngày, PSG cũng chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Chelsea. Thậm chí, The Blues còn chứng tỏ họ sẽ không dễ nhả Hazard bằng cách trao cho ngôi sao người Bỉ chiếc áo số 10 kể từ mùa giải tới.

Tương lai của Hazard tại sân Stamford Bridge vẫn chưa thật sự sáng tỏ. Ảnh: Getty Images

Trước thái độ cứng rắn từ đội chủ sân Stamford Bridge, PSG vẫn không nản lòng. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 vừa quyết định nâng mức giá hỏi mua lên thành 68 triệu bảng. Nhưng kèm theo đó, gã nhà giàu nước Pháp cũng khẳng định, đây sẽ là lời đề nghị cuối cùng mà họ gửi tới đội bóng phía tây thành London ở thương vụ này.

Sở dĩ PSG không theo đuổi Hazard bằng mọi giá là vì họ vừa chi ra tới 40 triệu bảng mua trung vệ David Luiz từ chính Chelsea. Nếu tiếp tục vung tay quá trán, đội bóng thủ đô hoàn toàn có thể lại gặp rắc rối với đạo luật “công bằng tài chính” của UEFA. Cách đây gần 1 tháng, PSG từng bị cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu phạt 49 triệu bảng, hạn chế ngân sách chuyển nhượng, đóng băng quỹ lương 2 năm và chỉ được phép đăng ký 21 cầu thủ dự Champions League mùa tới.

Trong khi đó, Chelsea có thể sẽ phải cân nhắc thật kỹ lời đề nghị từ phía PSG. Dù Hazard đã chứng tỏ được tầm quan trọng của mình nhưng nếu bán cựu tiền vệ của Lille, HLV Jose Mourinho sẽ có trong tay một khoản tiền kha khá để tiếp tục thực hiện cuộc cách mạng nhân sự. Bên cạnh đó, “người đặc biệt” có lẽ cũng chẳng quá mặn mà níu kéo một ngôi sao từng công khai bày tỏ ý định đào tẩu khỏi sân Stamford Bridge. Hazard hoàn toàn có thể trở thành “Juan Mata” thứ 2.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm