Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

PSG quá mạnh

Bình luận viên Shebby Singh của Fox Sports gửi tới Zing nhận định về cặp đấu tứ kết Champions League giữa Bayern và PSG, hai đội bóng hàng đầu châu Âu vào lúc này.

Chuyên gia

PSG anh 1

"Tôi hơi thất vọng. PSG và Bayern chạm trán nhau quá sớm.

Ban đầu, tôi chờ được thấy một trận tái đấu giữa 2 CLB, nhưng tại chung kết của UEFA Champions League. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là kịch bản trong mơ với người hâm mộ trên toàn thế giới.

PSG hay hơn Bayern

Vào lúc này, Bayern và PSG là những đội mạnh nhất thế giới. Nhưng để chỉ ra đội đứng số một, tôi nghiêng về PSG. Tôi tin rằng họ mạnh hơn Bayern.

PSG là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch Champions League. So với mùa trước, đội bóng Pháp chơi tốt hơn, tỏ ra lì lợm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Nhưng nói như vậy không phải để thấy rằng giữa PSG và Bayern có khoảng cách lớn. Đại diện nước Đức vẫn là đội mạnh. Tuy nhiên, họ dường như đã dễ bị tổn thương hơn so với cách đây 12 tháng.

Cốt lõi vấn đề của Bayern nằm ở hàng thủ. Họ không có được những quân bài thật sự đáng tin cậy.

Vì vậy, tôi tin yếu tố này sẽ định đoạt số phận trận PSG gặp Bayern. Tôi cũng nghiêng phần thắng về PSG.

PSG anh 2

Bayern có Lewandowski. Ảnh: Getty.

Để hạ Bayern, PSG phải phong tỏa Robert Lewandowski, một cầu thủ quan trọng và cỗ máy ghi bàn thượng thặng, trước tiên. Nếu khiến trung phong người Ba Lan tắt tiếng, phần việc còn lại với PSG sẽ rất dễ dàng.

Ở mùa 2020/21, Lewandowski vẫn đang thi đấu rất hay. Cậu ấy đã ghi 39 bàn trên mọi đấu trường. Con số đó khiến tất cả phải dành sự tôn trọng cho tiền đạo người Ba Lan. Chân sút này thật sự quá phi thường.

Nhưng nếu Bayern chỉ có Lewandowski, thì PSG lại sở hữu nhiều ngòi nổ đáng gờm hơn, với Neymar, Kylian Mbappe. Thậm chí, Mauro Icardi cũng là tiền đạo không thể bị xem thường

Tôi thấy hàng thủ Bayern chắc chắn trải qua đêm không hề dễ thở khi phải chạm trán PSG. Những gì diễn ra ở chung kết Champions League mùa 2019/20 đã nói lên tất cả.

Trong trường hợp PSG vô hiệu hóa Lewandowski, sức mạnh của Bayern sẽ bị giảm sút. Còn Bayern muốn gieo sầu lên PSG, họ phải chặn đứng Neymar lẫn Mbappe và nhiều cái tên khác.

Ở trận này, tâm điểm chắc chắn đổ dồn về Lewandowski và Mbappe. Cả hai sẽ tạo ra cuộc thư hùng đáng chờ đợi.

Vào lúc này, khó tìm ra cái tên nào khác xuất sắc hơn Lewandowski và Mbappe.

Lewandowski đang trở thành "cây trường sinh" của bóng đá thế giới. Ngay cả khi không còn trẻ, tiền đạo này vẫn là mãnh thú ghi bàn trong vùng cấm địa, một hiểm họa thường trực với bất kỳ hàng thủ nào.

Cựu tiền đạo Borussia Dortmund không chỉ đá tốt khi hoạt động bên trong khu vực 16,5 m, mà còn rất xuất sắc ngoài vùng cấm địa. Tôi rất ấn tượng với khả năng dứt điểm tuyệt vời của Lewandowski.

PSG biết Lewandowski đáng sợ thế nào. Và HLV Mauricio Pochettino chắc chắn có kế sách để vô hiệu hóa trung phong người Ba Lan.

Tuy nhiên, PSG cũng đâu hề ngán ngại Bayern. Bởi lẽ, át chủ bài Mbappe của họ đang chơi rất hay.

PSG anh 3

Nhưng PSG cũng sở hữu Mbappe rất xuất sắc. Ảnh: Getty.

Mbappe giống Lewandowski ở khả năng dứt điểm rất sắc bén. Song, tiền đạo người Pháp sở hữu một yếu tố vượt trội đối thủ, đó là khả năng rê dắt.

Muốn biết Mbappe lợi hại thế nào khi rê dắt với tốc độ cao, hãy nhìn lại tấm ảnh cậu ấy qua mặt Gerard Pique của Barca.

Mbappe, tác giả của 28 bàn từ đầu mùa, thích hoạt động rộng. Chân sút "Les Bleus" cũng rất phù hợp với thế trận phản công.

Mùa trước, Bayern chinh phục tất cả bằng chiến thuật pressing tầm cao. Các tuyến của họ đều có xu hướng dâng cao hơn bình thường.

Nếu tiếp tục sử dụng chiến thuật này, Bayern có thể nhận hậu quả. Khó có trung vệ nào của đại diện nước Đức sở hữu tốc độ của Mbappe, người rất mạnh trong việc khai thác khoảng trống và thường bùng nổ khi chơi ở khu vực giữa trung vệ và hậu vệ cánh.

Năm ngoái, Mbappe thất bại trước sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer. Tuy vậy, đó là khi tâm lý cầu thủ này chịu áp lực rất lớn. Còn sắp tới, tiền đạo người Pháp có thể không còn chịu quá nhiều sức ép nữa.

Buổi tiệc của bóng đá tấn công

Trận PSG gặp Bayern sẽ là buổi tiệc của bóng đá tấn công. Từ Paris tới Munich, người hâm mộ có thể được theo dõi thế trận mở. Bởi lẽ, hai đội đều không có xu hướng chơi lùi sâu, phòng ngự chặt và chờ đợi đối thủ sơ hở để phản công.

Bayern có niềm kiêu hãnh của đội vô địch Champions League mùa trước. Nhưng PSG đã khác. Họ cũng không có chịu tổn thất nhân sự quá nhiều. Quan trọng hơn, đội bóng Pháp sở hữu hàng công rất chất lượng.

Tôi nghĩ Bayern nên cảm thấy lo lắng nhiều hơn vì phải chạm trán PSG. Hàng thủ của họ không còn giữ được sự chắc chắn. Tôi nghĩ vấn đề khiến HLV Hansi Flick của Bayern đau đầu nhất là tìm ra cặp trung vệ ưng ý.

David Alaba có thể đá cặp với ai? Jerome Boateng hay Niklas Sule?

Không cầu thủ nào trong số này đáng tin cậy.

Bayern vẫn còn Benjamin Pavard và Lucas Hernandez, nhưng đây lại không phải những trung vệ quá chất lượng và phù hợp để có thể ngăn chặn Mbappe và Neymar.

Bayern vẫn rất mạnh. Song, tôi lại thấy PSG có điều gì đó nhỉnh hơn.

Đội bóng Pháp cũng không hề thua kém Bayern về khái niệm "nhân tố vô địch". PSG là tên tuổi lớn và quan trọng không phải chịu nhiều áp lực.

Mùa trước, thầy trò Hansi Flick đã đánh bại PSG để giành chức vô địch Champions League. Điều này tạo ra sức ép với họ. Đại diện nước Đức cần tái lập điều đó.

Còn PSG, tôi cho rằng tâm lý của họ thoải mái hơn. Và yếu tố này có thể trở thành một trong những khác biệt giúp Neymar, Mbappe và các đồng đội đánh bại Bayern".

PSG anh 4

Các cặp đấu tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA.

Shebby Singh từng là cố vấn toàn cầu của Blackburn Rovers. Hiện tại, ông là một trong những chuyên gia phân tích bóng đá của châu Á, châu Âu và thường bình luận về Bundesliga trên kênh truyền hình Fox Sports.

Sau khi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra chiều 19/3, ông Shebby Singh gửi cho Zing phần nhận định của mình.

PSG gặp Bayern ở tứ kết Champions League

Neymar cùng đồng đội có cơ hội trả món nợ đã vay Bayern Munich ở trận chung kết Champions League mùa giải 2019/20.

Haaland có thể đụng Mbappe ở tứ kết Champions League

Dortmund có thể trở thành đối thủ của PSG ở buổi lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2020/21.

Shebby Singh

Bạn có thể quan tâm