Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG không cần đá cũng lên ngôi Ligue 1 trước 5 vòng đấu

Trận hòa 0-0 của Lille trước Toulouse ở vòng 33 Ligue 1 tối 21/4 đã giúp PSG bảo vệ thành công ngôi vô địch trước 5 vòng đấu.

Lúc 2h ngày 22/4, PSG trên sân nhà sẽ tiếp AS Monaco. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Thomas Tuchel cán đích sớm mùa này. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô không cần đá cũng trở thành ông vua của giải Ligue 1, bởi Lille đã trao cúp cho họ khi để Toulouse cầm hòa cùng vòng đấu.

Trước khi loạt trận vòng 33 của giải Ligue 1 diễn ra, PSG hơn Lille, đội xếp thứ hai, khoảng cách 17 điểm. Dù đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã không thắng 3 trận gần đây, trong đó có thảm bại 1-5 trước chính Lille, nhưng thứ hạng của họ không bị ảnh hưởng.

PSG anh 1
PSG cần giữ Mbappe cho tham vọng mùa sau.

Với PSG, chức vô địch Ligue 1 mùa 2018/19 đánh dấu lần thứ 8 đội bóng này lên ngôi ở giải quốc nội. Tuần sau, gã nhà giàu nước Pháp có thể giành thêm danh hiệu nữa khi đối đầu với Rennes trong trận chung kết cúp Liên đoàn Pháp. Tuy nhiên, đây không phải mùa giải quá thành công với PSG.

Tại Champions League, thầy trò Thomas Tuchel bị loại từ vòng 1/8. Chưa hết, trận thua 1-5 trước Lille tại giải trong nước cũng đánh dấu thất bại nặng nề nhất của CLB từ khi giới chủ Qatar tiếp quản đội bóng. Đó còn là lần đầu tiên PSG để thua đến 5 bàn ở Ligue 1 từ năm 2000.

Theo AFP, đội hình PSG mùa tới cần có sự đầu tư mạnh. Thế hệ Thiago Silva, Edinson Cavani và Marco Verratti đã đến hồi kết. Đội bóng Pháp cần giữ Kylian Mbappe, Neymar cho tham vọng giành cúp châu Âu mùa tới, nhưng hàng thủ và công chắc chắn phải có những sự bổ sung.

PSG anh 2
Cavani (bìa phải) nhiều khả năng phải rời PSG.

Chia sẻ với Ligue 1 Podcast, nhà cựu vô địch World Cup Youri Djorkaeff nói: "PSG sau nhiều năm không có được thành công cần xây lại mọi thứ. Họ phải khởi đầu lại từ đống đổ nát, bởi nền tảng CLB không thật sự tốt. Bạn không thể mong chờ sẽ vô địch Champions League chỉ trong ngày một ngày hai mà không có nền tảng vững chắc".

PSG cần những làn gió mới. Lúc này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Chủ tịch Nasser al-Khelaifi và Giám đốc thể thao Antero Henrique kế hoạch mua sắm cầu thủ hè 2019.

Mbappe: 'Tôi sẽ giải nghệ nếu phải lựa chọn giữa Messi và Ronaldo'

Ngôi sao của PSG, Kylian Mbappe chia sẻ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không thể tách rời, anh thà giải nghệ hơn là đưa ra sự lựa chọn giữa họ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm