Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG đón thêm tân binh trong hè 2021

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021 đóng cửa, PSG chiêu mộ Nuno Mendes, người được kỳ vọng sẽ giúp cánh trái của đội bóng thủ đô nước Pháp mạnh mẽ hơn.

Thông qua website của mình, PSG xác nhận Mendes cập bến Parc des Princes từ Sporting Lisbon theo dạng cho mượn trong một mùa giải.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết đội bóng thủ đô nước Pháp phải trả cho phía đối tác với mức phí 4 triệu euro. PSG có quyền kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro nếu cảm thấy hài lòng về hậu vệ người Bồ Đào Nha.

PSG chieu mo Nuno Mendes anh 1

Mendes tỏa sáng giúp Sporting Lisbon giành nhiều danh hiệu. Ảnh: Getty Images.

Sự xuất hiện của Mendes hứa hẹn HLV Mauricio Pochettino yên tâm hơn về vị trí hậu vệ trái. Abdou Diallo được giao nhiệm vụ thay thế Juan Bernat, người phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, nhưng chưa đem đến sự tin tưởng tuyệt đối.

Mendes trưởng thành từ lò đào tạo của Sporting Lisbon, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2019, khi anh mới 17 tuổi. Hậu vệ người Bồ Đào Nha có 47 lần khoác áo đội một của Sporting Lisbon, ghi 1 bàn thắng, đóng góp 3 kiến tạo.

Phong độ ấn tượng của Mendes góp phần giúp đội bóng thủ đô vô địch Primeira Liga và Cúp Liên đoàn vào mùa giải 2020/21.

Với sự tiến bộ vượt bậc, Mendes được HLV Fernando Santos triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Anh có màn ra mắt “Selecao châu Âu” (biệt danh của tuyển Bồ Đào Nha) vào ngày 24/3, trong trận gặp Azerbaijan. Chàng trai 19 tuổi còn được tham dự Euro 2020.

Mendes là tân binh thứ 6 của PSG trong mùa hè 2021. Trước đó, họ chiêu mộ Lionel Messi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi và Georginio Wijnaldum. Ngoài ra, đội chủ sân Parc des Princes còn trả cho Porto 16 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua đứt Danilo Pereira (theo Transfermarkt).

Messi, Pochettino và những người Argentina trong lịch sử PSG Trước khi cựu thủ quân Barca gia nhập PSG, đội bóng thủ đô nước Pháp đã chiêu mộ 16 cầu thủ người Argentina, trong đó có huấn luyện viên đương nhiệm Mauricio Pochettino.

Con trai Messi gia nhập đội trẻ PSG

Gia đình của siêu sao người Argentina dần ổn định cuộc sống ở đội chủ sân Parc des Princes.

PSG từ chối bán Mbappe với giá 220 triệu euro

Real Madrid đã gửi đề nghị thứ 3 đến PSG, nhưng chỉ nhận được thái độ thờ ơ từ nhà đương kim á quân Ligue 1.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm