Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG đạt thỏa thuận chia tay HLV Pochettino

HLV Mauricio Pochettino sẽ không dẫn dắt đội ĐKVĐ Ligue 1 từ mùa giải 2022/23.

Theo The AthleticMarca, PSG và huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã đạt thỏa thuận song phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Theo đó, PSG sẽ không phải thực hiện nghĩa vụ trả cho chiến lược gia người Argentina khoản phí phá vỡ hợp đồng 15 triệu euro. Thay vào đó, CLB chủ sân Parc des Princes có thể chỉ phải chi cho Pochettino một khoản tiền đền bù do đôi bên thương lượng.

PSG dat thoa thuan chia tay HLV Pochettino anh 1

Các HLV dẫn dắt PSG phải chấp nhận áp lực về việc giành chức vô địch Champions League.

Pochettino được cho là đã có cuộc gặp mặt với BLĐ PSG vào tuần trước. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không hài lòng với thành tích ở mùa 2021/22, dù PSG đã vô địch Ligue 1. Tại Champions League, "Le Parisien" phải nhận thất bại trước Real Madrid ngay từ vòng 16 đội.

Cuộc trò chuyện giữa đôi bên đi đến sự thống nhất về việc HLV Pochettino sẽ rút lui khỏi cương vị thuyền trưởng đội bóng, dù hợp đồng của ông còn thời hạn đến năm 2023. Christophe Galtier và Zinedine Zidane là hai ứng viên cho ghế nóng tại Paris.

Theo báo chí Pháp, PSG nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Zidane. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô phải đồng ý với huyền thoại này một điều khoản, đó là để ông rời CLB bất cứ khi nào tuyển Pháp cần. Bởi từ trước đến nay, mục tiêu của Zidane vẫn luôn là được làm việc cùng dàn cầu thủ đồng hương ở tuyển quốc gia.

Trước khi dứt tình với Pochettino, PSG cũng đã chia tay Giám đốc Thể thao Leonardo vào tuần trước và bổ nhiệm Luis Campos vào vị trí cố vấn.

Về phía Pochettino, Man United từng bày tỏ ý định mời ông về thay Ralf Rangnick. Cựu HLV Tottenham cũng hào hứng với việc trở lại Anh. Tuy nhiên, BLĐ "Quỷ đỏ" đã đổi ý và bổ nhiệm Erik ten Hag.

Tuyển Anh và Italy bất phân thắng bại

Rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội), cựu sao Liverpool phung phí cơ hội trong trận hòa 0-0 của tuyển Anh trước Italy tại bảng A3, League A, UEFA Nations League.

Real chia tay cầu thủ nhiều danh hiệu nhất lịch sử CLB

Marcelo trở thành cầu thủ thứ 3 được xác nhận chia tay Real Madrid trong hè 2022.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm