Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG có thể từ bỏ sân Parc des Princes

PSG nhiều khả năng rời sân vận động Parc des Princes do thị trưởng thủ đô Paris từ chối bán "thánh địa" mang tính biểu tượng này cho đội bóng.

PSG có thể chia tay sân Parc des Princes trong tương lai gần.

Theo ESPN, nhà vô địch Pháp đã đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện cơ sở vật chất sân Parc des Princes kể từ khi giới chủ Qatar tiếp quản CLB vào năm 2011. Họ sẵn sàng bỏ ra thêm 500 triệu euro để sở hữu sân vận động này. Tuy nhiên, thị trưởng thành phố Paris, bà Anne Hidalgo, từ chối.

Hai bên đàm phán về thương vụ mua bán tiềm năng trong một thời gian dài nhưng không đạt được thỏa thuận. Bà Hidalgo hiện đã đóng cánh cửa đối với PSG trong việc mua lại Parc des Princes.

"Chúng tôi có quan điểm rất rõ ràng. Parc des Princes không phải để bán và sẽ không được bán. Đây là quan điểm chắc chắn và dứt khoát. Đó là một di sản đặc biệt đối với người dân Paris", thị trưởng Paris nói với Le Parisien.

Đáp lại, phía PSG có thể từ bỏ sân nhà mà họ gắn bó từ khi thành lập vào năm 1970. Người phát ngôn của PSG khẳng định trên ESPN: "Thật thất vọng khi biết rằng ngài thị trưởng Paris đang buộc PSG, người hâm mộ và cộng đồng của chúng tôi rời xa Parc des Princes. Sân vận động hiện đã 50 năm tuổi và cần được cải tạo. Nó cũng tiêu tốn hàng chục triệu euro để duy trì hoạt động".

"Thật đáng tiếc khi ngài thị trưởng chấm dứt các cuộc thảo luận mua bán mà hai bên đã bàn bạc trong một thời gian dài. Giờ đây, PSG buộc phải đưa ra các lựa chọn sân nhà khác để thay thế. Đó không phải là kết quả mà CLB hoặc người hâm mộ đội bóng mong đợi", người phát ngôn của PSG kết luận.

Theo Goal, bà Hidalgo sẵn sàng cho tiến hành những bước cải tiến và nâng cấp sân Parc des Princes. Tuy nhiên, giới chủ PSG không muốn chi số tiền đáng kể vào một thứ mà họ không chính thức sở hữu. Nếu không đạt được thỏa thuận, PSG sẽ rời Parc des Princes. Hiện chưa rõ họ tìm cách xây dựng một sân vận động mới hay mua lại và phát triển một sân vận động có sẵn.

Rạng sáng 16/1 (giờ Hà Nội), PSG sẽ có chuyến làm khách tới sân của Rennes. Lionel Messi và đồng đội đang dẫn đầu Ligue 1 với 47 điểm sau 18 trận.

Highlights Chateauroux 1-3 PSG Huấn luyện viên Christophe Galtier và các học trò giành chiến thắng 3-1 trước đội hạng Ba tại vòng 64 đội Cúp Quốc gia Pháp rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Messi phá kỷ lục của Ronaldo sau World Cup

Với pha lập công trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Angers, Lionel Messi cán mốc 696 ở top 5 giải châu Âu, cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo.

Messi tỏa sáng trong ngày trở lại Ligue 1

Rạng sáng 12/1 (giờ Hà Nội), Messi ghi bàn giúp PSG thắng 2-0 trước Angers ở vòng 18 giải VĐQG Pháp.

PSG không tổ chức lễ ăn mừng World Cup cho Messi tại Parc des Princes

Rạng sáng mai (12/1, giờ Hà Nội), PSG sẽ ngay lập tức bắt đầu trận đấu với Angers mà không dành thời gian chúc mừng chiến công vô địch World Cup của Messi.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm