Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG chọn được người thay Messi

Paris Saint-Germain lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Bernardo Silva để xây dựng lại hàng công vào mùa hè này đồng thời chuẩn bị cho sự ra đi của Lionel Messi.

PSG chiêu mộ Silva để thay thế Messi. Ảnh: Reuters.

Theo Goal, PSG không còn mặn mà giữ chân Messi. Đội chủ sân Parc des Princes nhanh chóng tiếp cận Silva để thay thế "El Pulga". The AthleticMundo Deportivo tháng trước khẳng định Silva bày tỏ mong muốn chia tay sân Etihad để có trải nghiệm mới trong sự nghiệp.

Le Parisien tiết lộ động thái của PSG đặt chấm hết cho mối lương duyên với Messi trong hè 2023. Cố vấn Luis Campos coi Silva là sự thay thế lý tưởng cho Leo. Cầu thủ này có thể chơi tốt ở vai trò chạy cánh hoặc dạt vào trung lộ. Anh cũng rất am hiểu Ligue 1.

Chính Campos, trong thời gian làm việc ở Monaco, là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Silva vô địch Ligue 1 vào năm 2017, trước khi ký hợp đồng với Man City. Cầu thủ này cũng hình thành mối quan hệ đối tác ăn ý với Kylian Mbappe trong màu áo Monaco.

Mùa 2016/17, cặp đôi Silva và Mbappe chơi tuyệt hay. Họ là linh hồn giúp đội bóng nước Pháp đánh bại Man City ở vòng 16 đội trước khi dừng bước trước Juventus tại bán kết Champions League.

So với Messi, rõ ràng Silva là cầu thủ phục vụ Mbappe tốt hơn. Điều này giúp ngôi sao 28 tuổi trở thành lựa chọn phù hợp cho triết lý xây dựng lối chơi xung quanh Mbappe của PSG.

Silva gia nhập Man City từ Monaco vào năm 2017 với giá 50 triệu euro. Anh đã ra sân gần 300 trận, ghi hơn 50 bàn, đi kèm với đó là 4 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 4 League Cup, 2 siêu cúp Anh cùng ngôi á quân Champions League.

Với Messi, hiện chưa rõ đích đến tiếp theo của siêu sao 36 tuổi là Barcelona hay Saudi Arabia. Al Hilal đưa ra lời đề nghị với mức lương 300 triệu euro mỗi mùa nhưng cựu sao Barcelona chưa hồi đáp.

Lời xin lỗi của Messi Đêm 5/5 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Argentina chính thức lên tiếng sau khi bị PSG cấm thi đấu và tập luyện trong 2 tuần vì chuyến bay sang Saudi Arabia.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cầu thủ Barca hô vang tên Messi trong lễ ăn mừng vô địch

Đêm 15/5 (giờ Hà Nội), Barca tổ chức buổi lễ ăn mừng chức vô địch La Liga với sự tham gia của hàng chục nghìn người hâm mộ.

Sao Man City chọn Messi giành QBV thay vì Haaland

Bernardo Silva tin rằng danh hiệu Quả bóng vàng năm nay khó thoát khỏi tay Lionel Messi.

Hakimi nhận thẻ đỏ vì bảo vệ Messi

Ngôi sao tuyển Morocco bị đuổi khỏi sân sau tình huống xô xát với cầu thủ bên phía Ajaccio trong chiến thắng 5-0 của PSG tại vòng 35 Ligue 1 rạng sáng 14/5.

Bạn có thể quan tâm