Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ProLiant G6 - máy chủ hiệu năng cao của HP

HP ProLiant G6 là dòng máy chủ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có hiệu năng cao gấp đôi so với các thế hệ trước đó, mà lại rất tiết kiệm năng lượng.

ProLiant G6 - máy chủ hiệu năng cao của HP

HP ProLiant G6 là dòng máy chủ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có hiệu năng cao gấp đôi so với các thế hệ trước đó, mà lại rất tiết kiệm năng lượng.

ProLiant G6 - máy chủ hiệu năng cao của HP

Là những máy chủ x86 có hiệu suất điện năng cao nhất trong ngành, HP ProLiant G6 sở hữu nhiều đặc điểm tiết kiệm điện năng như tập hợp cảm biến "HP Sea of Sensors" tự động dò tìm các hoạt động phát sinh nhiệt trên server thông qua tập hợp 32 bộ cảm biến thông minh, qua đó tối ưu hóa việc làm mát và nâng cao hiệu quả của hệ thống.

Thiết kế khe cắm điện dùng chung giúp giảm thiểu hao phí điện năng do cho phép khách hàng lựa chọn từ 4 nguồn điện để đáp ứng khối lượng công việc của họ. Ngoài ra, hệ thống thiết lập mức tiêu thụ điện linh hoạt còn giúp cho các khách hàng có thể thu hồi phần năng lượng cấp dư để cải thiện dung lượng của trung tâm dữ liệu.

Nền tảng HP ProLiant G6 cung cấp một tập hợp toàn diện những công nghệ được tích hợp và những công cụ linh hoạt để giúp tối đa hóa hiệu quả của cơ sở hạ tầng máy chủ, bao gồm hệ thống quản lý tích hợp, giúp đơn giản hóa việc cài đặt máy chủ và cho phép khách hàng kiểm tra tình trạng máy chủ từ bất kỳ nơi nào, kể cả khi máy chủ đã offline. Bộ công cụ quản lý ICE lần đầu tiên được tích hợp vào máy chủ HP ProLiant giúp giảm các chi phí vận hành tới 48.000 USD cho mỗi 100 người dùng nhờ việc cho phép khách hàng kiểm soát việc quản lý và theo dõi cơ sở hạ tầng máy chủ tại chỗ hoặc từ xa.

Với bộ vi xử lý Nehalem Intel Xeon 5500 và bộ điều khiển theo module mảng thông minh của HP, ProLiant G6 cho bộ nhớ và khả năng lưu trữ gấp đôi các thế hệ trước cũng như làm tăng 100% hiệu năng toàn bộ, nhờ đó mà khách hàng chỉ cần một nửa số máy chủ so với trước đây. Trong khi đó, phần mềm di trú máy chủ HP Server Migration Pack làm quá trình nâng cấp trở nên dễ dàng thông qua việc tự động hóa sự chuyển đổi từ các máy chủ cũ sang HP ProLiant G6. Ngoài ra, với hệ thống tính điểm tín dụng đơn giản HP Proactive Select, khách hàng có thể xây dựng kế hoạch dịch vụ của mình thông qua một menu linh hoạt gồm các tùy chọn đóng gói sẵn.

Tại Việt Nam hiện nay, dòng máy chủ ProLiant G6 của HP có 8 model, bao gồm 5 mẫu thiết kế dạng khay (rack) là DL380, DL370, DL360, DL180, DL160 và 3 mẫu dạng tháp (tower) là ML370, ML350 và ML150. Giá bán của chúng dao động từ 999 đến 2.105 USD, thay đổi tùy theo cấu hình cụ thể.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm