Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng sau vụ Casemiro

Premier League cán mốc 1,54 tỷ bảng cho hoạt động bổ sung tân binh mùa hè này. Đây là kỷ lục mới về tổng số tiền bỏ ra trong một kỳ chuyển nhượng.

Ky luc chuyen nhuong anh 1

MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid với giá trị rơi vào khoảng 70 triệu bảng bao gồm phụ phí. Sau khi thương vụ Casemiro được thông qua, thống kê cho thấy các CLB Premier League đã dùng 1,54 tỷ bảng cho việc mua sắm hè này. Con số này giúp giải đấu hàng đầu nước Anh phá vỡ kỷ lục cũ, 143 tỷ bảng, được thiết lập vào hè 2017.

Ky luc chuyen nhuong anh 2

Vụ Casemiro nâng tổng chi của MU hè này lên 131,2 triệu bảng. Họ tạm thời xếp thứ 3 trong số các đội chi nhiều nhất Premier League mùa hè năm nay. "Quỷ đỏ" chưa dừng lại. Họ có kế hoạch bổ sung một tiền đạo và một hậu vệ cánh phải.

Ky luc chuyen nhuong anh 3

Thời điểm này, Chelsea là đội tiêu tốn nhiều nhất cho hoạt động chuyển nhượng. Trước đó, "The Blues" chi 179,1 triệu bảng cho 6 tân binh. Đây cũng là số tiền cao nhất mà một đội bóng đã chi ở châu Âu hè năm nay. Đội chủ sân Stamford Bridge dự kiến biến Wesley Fofana thành bom tấn tiếp theo với giá 85 triệu bảng.

Ky luc chuyen nhuong anh 4

Nottingham Forest chi tiền chuyển nhượng cao thứ hai ở châu Âu, ở mức 141,9 triệu bảng. Tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này chỉ xếp sau Chelsea trong danh sách các CLB vung tiền nhiều nhất hè 2022.

Ky luc chuyen nhuong anh 5

Arsenal cán mốc 112,7 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng hè này, xếp thứ 4 ở Premier League. Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko là 2 tân binh đáng chú ý nhất. "Pháo thủ" có sự lột xác và đang bay cao với 3 trận toàn thắng ở Premier League.

Ky luc chuyen nhuong anh 6

Man City dường như đã chốt sổ chuyển nhượng hè 2022 ở mốc 104,5 triệu bảng. Erling Haaland là tân binh đắt giá nhất. "The Citizens" bỏ ra 51 triệu bảng để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của chân sút người Na Uy với Dortmund.

Ky luc chuyen nhuong anh 7

TottenhamLiverpool xếp lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 10 trong số các đội chi nhiều nhất Premier League hè năm nay. Spurs bổ sung 7 tân binh với số tiền 104,3 triệu bảng. Liverpool cán mốc 73,3 triệu bảng cho việc mua sắm.

Ky luc chuyen nhuong anh 8

Leicester City là trường hợp duy nhất chi 0 đồng cho hoạt động chuyển nhượng. Họ chỉ mới mang về một tân binh, đó là thủ môn Alex Smithies theo dạng chuyển nhượng tự do. Thực tế, "Bầy cáo" chỉ mua Smithies sau khi Kasper Schmeichel rời đội bóng.

Ky luc chuyen nhuong anh 9

1,54 tỷ bảng là số tiền Premier League đã bỏ ra để bổ sung nhân sự trong mùa hè này. Con số này có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới khi kỳ chuyển nhượng chưa khép lại. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Premier League luôn bỏ xa La Liga hay Serie A về việc bạo chi mua sắm.

Mục tiêu chuyển nhượng của MU tỏa sáng ở Ajax Bên cạnh bàn thắng và kiến tạo, Antony còn trình diễn nhiều pha bóng kỹ thuật trong chiến thắng 6-1 của Ajax trước Groningen ở vòng 2 giải VĐQG Hà Lan hôm 14/8.

Real Madrid thắng đậm sau khi Casemiro sang MU

Không có sự phục vụ của Casemiro, Real Madrid vẫn giành chiến thắng 4-1 trước Celta Vigo rạng sáng 21/8 (giờ Hà Nội).

MU toan tính thế nào với De Jong sau khi có Casemiro

Nhiều khả năng Frenkie de Jong không gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm