Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU toan tính thế nào với De Jong sau khi có Casemiro

Nhiều khả năng Frenkie de Jong không gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Nhà báo Simon Stone của BBC, một trong những nguồn tin uy tín nhất về MU, xác nhận: "Sự xuất hiện của Casemiro chắc chắn báo hiệu về khả năng Man Utd kết thúc nỗ lực ký hợp đồng với Frenkie De Jong. Rất khó để MU chiêu mộ cả 2 tiền vệ này trong cùng một mùa hè".

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn để ngỏ khả năng chiêu mộ De Jong trong tương lai. "Không loại trừ một nỗ lực lớn hơn của MU trong tương lai nhưng hiện tại, việc ký hợp đồng với De Jong không xảy ra", nhà báo nổi tiếng ở Anh kết luận.

MU khong mua De Jong anh 1

MU chấp nhận từ bỏ vụ De Jong sau khi có Casemiro.

Thực tế, Man Utd mua Casemiro sau khi thương vụ Frenkie de Jong rơi vào bế tắc. Hơn 3 tháng theo đuổi, đội chủ sân Old Trafford không thể chiêu mộ được tiền vệ người Hà Lan. Việc De Jong muốn tiếp tục chơi bóng ở Champions League là trở ngại lớn dành cho Man Utd.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận MU đạt thỏa thuận trả mức giá 85 triệu euro cùng phụ phí cho Barca trong thương vụ De Jong. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" không thể thuyết phục cựu sao Ajax sang Premier League.

Trả lời về tương lai De Jong, HLV Xavi Hernandez của Barca cho biết: "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng nếu De Jong ở lại, cậu ấy sẽ luôn đóng vai trò quan trọng".

Với Casemiro, MU phải chi ra 70 triệu euro để thuyết phục Real Madrid nhả người. Tiền vệ người Brazil ký vào bản hợp đồng 4 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Theo báo chí Anh, Casemiro nằm trong số những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Old Trafford.

Kế hoạch mua sắm của MU chưa dừng lại. Sau 2 thất bại liên tiếp ở Premier League, HLV Erik ten Hag thúc giục giới chủ nhanh chóng bổ sung nhân sự. Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Casemiro là 4 tân binh của MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Man Utd giờ sẽ chuyển sự chú ý sang tiền đạo và hậu vệ cánh.

MU bị khoét vào điểm yếu thể hình của Martinez Cựu hậu vệ Jamie Carragher đưa ra thống kê cho thấy chiều cao 175 cm của tân binh Man United đang trở thành điểm yếu để các đội bóng Premier League khoét vào.

Casemiro và Fred là sự kết hợp hứa hẹn

Việc HLV Erik ten Hag thay đổi chiến lược tuyển dụng khi chiêu mộ Casemiro có thể tạo ra bước ngoặt cho MU ở mùa giải 2022/23.

Casemiro khiến McTominay có nguy cơ bật bãi khỏi MU

Sau khi Casemiro gia nhập MU, rất có thể Scott McTominay sẽ tìm đường rời Old Trafford để đảm bảo thời gian thi đấu.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm