Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Politico: Bush 'cha' sẽ bỏ phiếu cho Hillary Clinton

Cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush, phe Cộng hòa, sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 tới, theo một nguồn tin từ nhà Kennedy.

Bush "cha" là nhân vật cao cấp tiếp theo của phe Cộng hoà không bỏ phiếu cho Donald Trump. Ảnh: Getty

George H.W. Bush (Bush "cha"), nhân vật quan trọng của phe Cộng hòa, sẽ bỏ phiếu cho Hillary Clinton, ứng viên tổng thống của phe Dân chủ.

Thông tin này được Politico trích từ thành viên một gia đình quyền lực khác của nước Mỹ: bà Kathleen Hartington Kennedy Townsend, con gái Robert F. Kennedy, em trai cựu tổng thống John F. Kennedy.

Ngày 19/9, bà Kathleen đăng tải tấm ảnh mình đang bắt tay Bush "cha" cùng dòng chú thích: "Tổng thống nói ông ấy sẽ bỏ phiếu cho Hillary".

Bà Kathleen sau đó xác nhận với Politico đã gặp cựu tổng thống Bush sáng hôm đó và ông nói mình sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary - ứng viên đảng Dân chủ, bất chấp việc gia đình Bush vốn là những người Cộng hòa.

Đây là nhân vật tiếp theo trong làn sóng các nhân vật quan trọng của phe Cộng hòa quay lưng lại với ứng viên tổng thống của mình trong cuộc bầu cử năm nay. 

Trước thông tin này, phát ngôn viên cựu tổng thống Bush "cha", ông Jim McGrath nói rằng lá phiếu của ông Bush, như mọi công dân Mỹ khác, là lá phiếu kín và sẽ được quyết định trong 50 ngày tới. Cũng theo ông McGrath, cựu tổng thống sẽ không bình luận gì khi chiến dịch tranh cử còn đang diễn ra.

Kể từ khi Jeb Bush - con trai cựu tổng thống Bush "cha" và em trai Bush "con" - rút khỏi cuộc chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ, gia đình Bush đã không tham dự vào bất kỳ cuộc tranh luận chính trị nào.

Cả hai cựu tổng thống Bush đều không tham dự Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa ở Cleveland (Ohio) hồi tháng 7 - thời điểm ông Donald Trump chấp nhận đề cử để đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Trump thừa cân nhưng đủ sức chạy đua vào Nhà Trắng

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa có thân hình khá đẫy đà và chỉ số cơ thể ở mức thừa cân, nhưng không gặp phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.

Donald Trump đòi tước súng của đội bảo vệ Hillary Clinton

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tước vũ khí của lực lượng bảo vệ đối thủ Hillary Clinton và "xem xem chuyện gì xảy ra với bà ấy".

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm