Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Donald Trump có mỡ máu, hơi béo nhưng rất khỏe

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố kết quả khám sức khỏe gần đây nhất của ông, không lâu sau khi đối thủ Hillary Clinton khiến dư luận lo ngại về thể trạng.

Theo bức thư được ký bởi bác sĩ lâu năm của ông Trump là Harold N. Bornstein, tỷ phú này phải dùng thuốc để hạ mỡ máu và có chỉ số cơ thể ở mức "thừa cân". 

Bức thư này được ghi ngày 13/9. Tỷ phú 70 tuổi có chiều cao 1,9 m và cân nặng 107 kg. Ông Trump được đánh giá là có "sức khỏe tuyệt vời".

Trump cũng không hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có cồn. Huyết áp của ông là 116/70, đường trong máu là 99 milligram/dexiliter. Các chức năng gan, tuyến giáp, tim mạch bình thường.

Donlad Trump beo phi nhung rat khoe anh 1
Tỷ phú Donald Trump cao 1,9 m và nặng 107 kg. Ảnh: Reuters

 

Tuy nhiên, Washington Post cũng lưu ý bức thư này chỉ gồm miêu tả sức khỏe hiện tại của ông Trump, không bao gồm lịch sử sức khỏe đầy đủ của ông. Lá thư cho biết ông Trump chỉ phải nhập viện một lần trong đời khi 11 tuổi để cắt bỏ ruột thừa.

Bác sĩ Bornstein nói rằng ông đã chăm sóc sức khỏe cho Trump từ năm 1980 và tỷ phú này đều khám sức khỏe tổng quát mỗi năm.

Bác sĩ Bornstein làm việc tại bệnh viện Lenox Hill ở New York. Năm ngoái, ông Bornstein cũng viết một lá thư chứng nhận tình trạng sức khỏe "tuyệt vời" của Trump với nhận xét ông sẽ là "người khỏe nhất từng được bầu làm tổng thống".

Vấn đề sức khỏe của các ứng viên tổng thống Mỹ đặc biệt được quan tâm trong một tuần gần đây. Hôm 11/9, trong buổi tưởng niệm 15 năm vụ khủng bố 11/9/2001, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton đã ngất xỉu và phải ra về sớm.

Các bác sĩ sau đó thông báo bà Clinton bị viêm phổi, nhưng đang bình phục. Dù vậy vẫn có nhiều tin đồn về việc bà Clinton có thể sẽ không đủ sức khỏe để trở thành tổng thống Mỹ.

Khi các ứng viên tổng thống Mỹ che giấu bệnh tình

Vấn đề sức khoẻ của bà Hillary Clinton gợi nhớ lại nhiều ứng viên và tổng thống Mỹ từng che giấu bệnh tình của cá nhân trong quá khứ.

Lộ điểm yếu sức khỏe, phe Clinton rơi vào khủng hoảng

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton gặp biến động do bà ngất xỉu vì viêm phổi, dấy lên câu hỏi liệu sức khỏe của nữ ứng viên 68 tuổi có đủ để đảm nhiệm chức tổng thống hay không.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm