Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba và 6 ngôi sao có 4 kiến tạo trong một trận ở Premier League

Arsenal chiếm đa số trong danh sách những cầu thủ có 4 kiến tạo trong một trận đấu với 4 cái tên.

paul pogba anh 1

Tối 15/8 (giờ Hà Nội), Paul Pogba chơi thăng hoa trong chiến thắng 5-1 của MU trước Leeds United ở vòng 1 Premier League. Anh có 4 đường kiến tạo cho Bruno Fernandes (2 lần), Mason Greenwood và Fred ghi bàn.

paul pogba anh 2

Đây là lần đầu tiên Pogba có được 4 kiến tạo ở một trận trong sự nghiệp. Ngay ở trận đầu tiên của mùa giải mới, tiền vệ người Pháp đã vượt qua thành tích của mình trong mùa giải 2020/21 (3 kiến tạo).

paul pogba anh 3

Người đầu tiên có 4 kiến tạo trong 1 trận Premier League là Dennis Bergkamp. Cựu cầu thủ người Hà Lan làm được điều này trong trận đấu giữa Arsenal và Leicester City ở mùa giải 1998/99. Bergkamp được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League.

paul pogba anh 4

Antonio Reyes làm được điều tương tự trong trận đấu giữa Arsenal và Middlesbrough ở mùa giải 2005/06. Anh ghi 5 bàn và có 10 kiến tạo ở mùa này. Anh là thành viên của đội hình Arsenal vô địch Premier League mùa giải 2003/04 với thành tích bất bại. Năm 2019, Reyes qua đời sau một tai nạn giao thông ở quê nhà Tây Ban Nha.

paul pogba anh 5

Cesc Fabregas luôn là một trong những chân chuyền đẳng cấp nhất ở Premier League. Anh có 4 đường kiến tạo trong cuộc đối đầu giữa Arsenal và Blackburn ở mùa giải 2009/10. Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ có nhiều kiến tạo nhiều thứ 2 tại Premier League (111 kiến tạo), chỉ kém Ryan Giggs (162 kiến tạo).

paul pogba anh 6

Emmanuel Adebayor trở thành cầu thủ không thuộc biên chế Arsenal đầu tiên ghi được 4 kiến tạo trong một trận. Anh làm điều này trong cuộc đối đầu giữa Tottenham và Newcastle ở mùa 2011/12. Adebayor có 97 bàn và 36 kiến tạo sau 242 trận Premier League.

paul pogba anh 7

Santi Cazorla là cầu thủ thứ 4 của Arsenal làm được điều này khi có 4 kiến tạo trong trận đấu giữa Arsenal và Wigan ở mùa giải 2012/13. Anh sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng nhờ lợi thế chơi tốt cả hai chân. Nếu không dính chấn thương gót chân nghiêm trọng, sự nghiệp của Cazorla đã có thể rực rỡ hơn.

paul pogba anh 8

Trong danh sách này, thành tích của Harry Kane là đặc biệt nhất bởi cả 4 đường kiến tạo mà anh thực hiện đều dành cho Son Heung-min. Đội trưởng Tottenham làm được điều này trong trận gặp Southampton ở mùa giải 2020/21. Anh cũng là chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo ở mùa này.

Bruno: 'Tài năng của Pogba là không phải bàn cãi' Bruno Fernandes ca ngợi Paul Pogba sau khi tiền vệ người Pháp có 4 pha kiến tạo ở trận thắng 5-1 của MU trước Leeds tại vòng 1 Premier League tối 14/8 (giờ Hà Nội).

Solskjaer trao đặc quyền cho Pogba

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho phép Paul Pogba tự do di chuyển để nhận bóng và đóng góp lối chơi cho MU.

Pogba tạo cột mốc ấn tượng sau 4 pha kiến tạo

Tiền vệ người Pháp góp dấu giày vào 4 trong 5 bàn của MU ở trận ra quân Premier League 2021/22.

Liverpool khởi đầu thuận lợi ở Premier League

Dù chưa thể tung ra đội hình mạnh nhất, Liverpool vẫn đánh bại được một Norwich chơi khá khó chịu với tỷ số 3-0.

Nguyên Khang

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm