Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool khởi đầu thuận lợi ở Premier League

Dù chưa thể tung ra đội hình mạnh nhất, Liverpool vẫn đánh bại được một Norwich chơi khá khó chịu với tỷ số 3-0.

Đêm 14/8 (giờ Hà Nội), Liverpool có chuyến hành quân đến sân của Norwich ở vòng 1 Premier League 2021/22. Những bàn thắng của Diogo Jota, Roberto Firmino và Mohamed Salah giúp "Lữ đoàn đỏ" giành trọn vẹn 3 điểm.

Khi không có những tiền vệ giỏi nhất là Thiago Alcantara, Jordan Henderson và để Fabinho dự bị, Liverpool gặp không ít khó khăn trước sự chủ động của Norwich. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của HLV Juergen Klopp cũng như bản lĩnh của đội bóng lớn giúp Liverpool giành trọn 3 điểm.

ket qua liverpool anh 1

Jota mở tỷ số trong ngày đá chính thay Firmino trên hàng công Liverpool. Ảnh: Reuters.

Trong những phút đầu tiên của hiệp 1, Norwich bất ngờ là đội làm chủ thế trận. Họ có những thời điểm kiểm soát bóng đến hơn 60%. Những pha đập nhả tốc độ của Todd Cantwell hay Teemu Pukki khiến hàng thủ Liverpool bối rối. Tuy nhiên, chất lượng những cú dứt điểm chưa đủ để đánh bại thủ môn Alisson Becker.

Hàng tiền vệ của Liverpool gồm James Milner, Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain chưa bắt nhịp được trong những phút đầu. Vì vậy, họ không tạo ra được áp lực đủ lớn để cướp bóng trong chân các cầu thủ Norwich. Tuy nhiên, Liverpool vẫn có cơ hội từ những tình huống cố định. Họ suýt có bàn thắng từ pha đánh đầu của Jota và một cú volley đẳng cấp của Salah.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 26. Sau một tình huống khống chế bóng không như ý của Salah, bóng tìm đến chân Jota. Ở tư thế đối mặt với thủ môn, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Các hậu vệ Norwich cũng đã bất ngờ trong hình huống này.

Sau bàn thắng, Liverpool tìm lại nhịp độ vốn có. Họ kiểm soát thế trận tốt hơn, chơi chậm rãi và tăng tốc khi cần. Trong 45 phút đầu, Liverpool tạo ra đến 10 pha dứt điểm. Con số này của Norwich chỉ là 4.

ket qua liverpool anh 2

Salah tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong đội hình Liverpool. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, họ không tạo ra được cơ hội ngon ăn. Vì vậy, HLV Juergen Klopp phải tung Fabinho, Roberto Firmino vào thay Oxlade-Chamberlain và Jota để kiếm thêm bàn thắng.

Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả. Những đường lên bóng của Liverpool dần sắc bén hơn. Đến phút 66, bộ ba Mane, Salah và Firmino đã cùng tạo ra bàn nâng tỷ số lên 2-0. Sau một nỗ lực đi bóng của Mane, bóng đến chân Salah. Cầu thủ người Ai Cập tung đường căng ngang thuận lợi để Firmino đệm bóng cận thành.

Từ đầu trận, Salah là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Liverpool. Anh có 2 đường kiến tạo và hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm. Đến phút 74, Salah đánh dấu ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha cứa lòng đẳng cấp ngoài vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Cơ hội đáng kể nhất của Norwich trong hiệp hai là tình huống lộn xộn trước khung thành Liverpool ở phút 85. Tuy nhiên, Alisson đã chơi xuất sắc để cản phá những cú sút cận thành liên tiếp và giữ sạch lưới cho Liverpool.

Ở trận đấu này, sự trở lại của Virgil van Dijk cũng đáng chú ý. Anh có lần đầu đá chính sau một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trung vệ người Hà Lan không hoạt động quá vất vả khi Liverpool là đội làm chủ trận đấu.

Với chiến thắng này, Liverpool tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 3 điểm. Họ chỉ kém MU về hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +4).

ket qua liverpool anh 3ket qua liverpool anh 4
ket qua liverpool anh 5
Liverpool thắng trận giao hữu đầu tiên Sau 2 trận hòa liên tiếp, tối 23/7 (giờ Hà Nội), Liverpool đã giành chiến thắng 1-0 trước Mainz 05 trong chuyến tập huấn tại Áo.

Kỳ chuyển nhượng đơn giản của Liverpool

Trong khi các đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League đều có những thương vụ bom tấn, Liverpool chỉ tập trung vào việc gia hạn hợp đồng cho các trụ cột.

Van Dijk cam kết tương lai với Liverpool

Trung vệ người Hà Lan sẽ gắn bó với Liverpool tới năm 34 tuổi theo giao kèo mới được ký vào chiều ngày 13/8 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm