Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba tạo cột mốc ấn tượng sau 4 pha kiến tạo

Tiền vệ người Pháp góp dấu giày vào 4 trong 5 bàn của MU ở trận ra quân Premier League 2021/22.

Paul Pogba có màn trình diễn thăng hoa ở trận thắng 5-1 của Manchester United trước Leeds United. Tiền vệ số 6 thực hiện 4 đường kiến tạo trong 75 phút có mặt trên sân. Những cái tên hưởng lợi từ Pogba gồm Bruno Fernandes (2 bàn), Greenwood (1 bàn), Fred (1 bàn).

Theo Opta, Pogba trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử Premier League sở hữu 4 pha kiến tạo trong một trận đấu và là cầu thủ Man Utd đầu tiên làm được điều này. Sau trận gặp Leeds, tiền vệ sinh năm 1993 đã vượt qua thành tích kiến tạo của cá nhân trong mùa giải 2020/21 (4 so với 3 kiến tạo).

Pogba 4 kien tao anh 1

Pogba khởi đầu mỹ mãn ở Premier League 2021/22. Ảnh: Reuters.

Cú "poker" kiến tạo của Pogba và cú hat-trick bàn thắng của Bruno Fernandes là lần thứ 3 trong lịch sử, Man Utd trải qua trận đấu có cầu thủ ghi 3 bàn và cầu thủ kiến tạo 3 lần trở lên.

Trước đó, "Quỷ đỏ" từng làm điều này trong trận thắng Arsenal 8-2 vào năm 2011. Khi đó, Rooney ghi 3 bàn, Young có 3 pha kiến tạo. Năm 1997, Andrew Cole cũng ghi 3 bàn, trong khi Solskjaer lập hat-trick kiến tạo ở trận gặp Barnsley.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Solskjaer tiết lộ bí quyết để Pogba thăng hoa: "Chúng tôi để Pogba di chuyển theo ý thích. Cậu ấy có thể nhận bóng ở bất kỳ vị trí nào. Khi Fred ghi bàn, đó là minh chứng cho việc ở Man Utd hiện tại, ai cũng có thể làm điều này".

Ở vòng đấu tiếp theo, MU sẽ hành quân đến sân St Mary's để đối đầu Southampton.

MU thắng 5-1 trước Leeds

Tối 14/8 (giờ Hà Nội), màn trình diễn thăng hoa của Paul Pogba và Bruno Fernandes giúp MU thắng đậm ở trận ra quân tại Premier League 2021/22.

Fernandes lập hat-trick giúp MU đánh bại Leeds

Bruno Fernandes và Paul Pogba tỏa sáng giúp MU mở màn Premier League 2021/22 bằng chiến thắng 5-1 trước Leeds tối 14/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm