Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernandes lập hat-trick giúp MU đánh bại Leeds

Bruno Fernandes và Paul Pogba tỏa sáng giúp MU mở màn Premier League 2021/22 bằng chiến thắng 5-1 trước Leeds tối 14/8 (giờ Hà Nội).

MU dau Leeds anh 1

Man United bắt đầu trận đầu tiên của mùa giải bằng việc ra mắt tân binh Raphael Varane từ Real Madrid. Trung vệ người Pháp được coi là cầu thủ sẽ khỏa lấp khoảng trống ở hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" trong mùa giải này.

MU dau Leeds anh 2

Tuy nhiên, trước khi Varane ra mắt, sân khấu của Old Trafford vẫn thuộc về chủ nhân cũ: Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ Đào Nha lĩnh xướng hàng công MU chơi lấn lướt trước Leeds ngay từ đầu trận. Phút thứ 30, Bruno Fernandes làm điều anh từng thực hiện tới 18 lần tại Premier League mùa trước là ghi bàn.

MU dau Leeds anh 3

Người kiến tạo cho Bruno Fernandes là Paul Pogba. Đây cũng là hai nhân vật chính của trận đấu trên sân Old Trafford. Hai tiền vệ ngôi sao giúp "Quỷ đỏ" hoàn toàn áp đảo đội khách Leeds vốn được xem là khó chơi.

MU dau Leeds anh 4

Song Leeds của Marcelo Bielsa có lúc khiến Old Trafford câm lặng. Cú sút xa tuyệt đẹp của Luke Ayling ngay đầu hiệp 2 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và dội gáo nước lạnh vào tinh thần đang lên của MU.

MU dau Leeds anh 5

Tuy nhiên, bàn thắng của Leeds sau cùng đóng vai trò bật công tắc hủy diệt của MU. 4 phút sau khi bị gỡ hòa, MU vươn lên dẫn 2-1 sau pha tăng tốc và dứt điểm chéo góc chuẩn mực của Mason Greenwood. Người kiến tạo cho số 11 vẫn là Pogba.

MU dau Leeds anh 6

Chỉ 2 phút sau, Pogba lại kiến tạo. Lần này, Bruno Fernandes ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha xử lý khéo léo trong vùng cấm. Số 18 đã lừa thủ môn của Leeds trước khi dứt điểm thành bàn.

MU dau Leeds anh 7

MU hoàn tất 8 phút ác mộng cho Leeds với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Bruno Fernandes. Pha lập công hoàn tất cú hat-trick của số 18 ghi công lớn của Victor Lindelof với pha chuyền dài xuất sắc từ tuyến dưới.

MU dau Leeds anh 8

Phút 68, MU có bàn thứ 5. Pogba hoàn tất cú poker kiến tạo với pha chuyền như đặt để Fred băng vào dứt điểm một chạm trong vùng cấm tung lưới Leeds.

MU dau Leeds anh 9

Trong những phút còn lại, MU tung tân binh Jadon Sancho vào sân. Anthony Martial và Nemanja Matic cũng được HLV Ole Solskjaer tin dùng. Với những nhân sự chưa vào guồng, MU chủ động ghìm thế trận để bảo toàn tỷ số 5-1.

MU dau Leeds anh 10

Chiến thắng 5-1 giúp MU vươn lên ngôi đầu Premier League. Với cú hat-trick ấn tượng, Fernandes cũng đang đứng đầu danh sách "Vua phá lưới". Ở vòng 2, MU sẽ gặp Southampton trên sân khách lúc 20h ngày 22/8.

Solskjaer sẽ mất việc nếu không có danh hiệu Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes tin thuyền trưởng MU đang đứng trước sức ép về thành tích sau khi nhận được sự hẫu thuận lớn trên thị trường chuyển nhượng hè này.

MU thắng 5-1 trước Leeds

Tối 14/8 (giờ Hà Nội), màn trình diễn thăng hoa của Paul Pogba và Bruno Fernandes giúp MU thắng đậm ở trận ra quân tại Premier League 2021/22.

Nhật Anh

Ảnh: Getty, Reuters

Bạn có thể quan tâm