Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba tạo dáng tinh nghịch cùng Tổng thống Macron trong lễ ăn mừng

Với chiến công giành chức vô địch World Cup đầy thuyết phục, thầy trò HLV Didier Deschamps được chào đón như những người hùng khi trở về quê nhà.

Hành trình lên ngôi vô địch của 'Gà trống' Pháp Cùng nhìn lại hành trình "Les Bleus" sở hữu ngôi sao thứ hai bên trên ngực áo sau chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.

Một ngày sau khi đánh bại Croatia để đăng quang World Cup 2018, thầy trò HLV Didier Deschamps trở về quê nhà vào lúc 17h ngày 16/7 (giờ địa phương) và có buổi diễu hành trước sự chứng kiến của hàng trăm nghìn người hâm mộ ở đại lộ Champs-Elysees. Sau đó. Paul Pogba cùng đồng đội có buổi gặp mặt thân mật với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân ở điện Elysee.

  • Highlights Pháp 4-2 Croatia: Griezmann, Pogba và Mbappe ghi bàn

    Đánh bại Croatia, ĐT Pháp đăng quang World Cup 2018 một cách thuyết phục.

    Highlights Pháp 4-2 Croatia: Griezmann, Pogba và Mbappe ghi bàn Tiền đạo Griezmann, Pogba và Mbappe liên tiếp ghi bàn giúp ĐT Pháp dẫn ĐT Croatia 4-2.

     

  • BLV Quang Huy: Pháp vừa hay, lại còn may

    "Với tôi, Pháp hoàn toàn xứng đáng khi giành chức vô địch. World Cup 2018 là giải đấu mà tập thể của HLV Didier Deschamps chơi rất hay, nhưng cũng có sự trợ giúp đắc lực từ “thần may mắn”. Các vị trí trong đội hình của Les Blues đều chơi rất tốt, đặc biệt là dấu ấn của HLV Deschamps. Trận chung kết, Deschamps thay người cực kỳ hợp lý, và góp công lớn nhất cho chiến thắng của đội nhà", BLV Quang Huy chia sẻ.

    le an mung World Cup anh 1
  • Chấm điểm Pháp 4-2 Croatia: Pogba, Mbappe tỏa sáng

    Mbappe và Pogba xứng đáng là những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trận khi mỗi người sở hữu cho mình 1 pha lập công.

    Chấm điểm Pháp 4-2 Croatia: Pogba, Mbappe tỏa sáng

    Mbappe và Pogba xứng đáng là những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trận khi mỗi người sở hữu cho mình 1 pha lập công.

  • Nước Pháp đã tìm thấy một Napoleon mới trong bóng đá

    “Chúng ta sẽ không để tuột mất cơ hội này. Không phải bây giờ. Chắc chắn không phải bây giờ!”, giọng của Deschamps vang lên trong phòng thay đồ sân Stade de France.

    Nước Pháp đã tìm thấy một Napoleon mới trong bóng đá

    “Chúng ta sẽ không để tuột mất cơ hội này. Không phải bây giờ. Chắc chắn không phải bây giờ!”, giọng của Deschamps vang lên trong phòng thay đồ sân Stade de France.

  • Đội tuyển Pháp nâng cao cúp vàng thế giới sau 20 năm

    Sau chiến thắng 4-2 trước Croatia, đội tuyển Pháp chính thức lên ngôi vô địch ở World Cup 2018. Lần thứ hai trong lịch sử, "Les Bleus" có vinh dự nâng cao chiếc cúp vàng.

    le an mung World Cup anh 2
    le an mung World Cup anh 3

  • ‘Công nghệ VAR là bước ngoặt của trận chung kết World Cup 2018’

    “Trước trận chung kết diễn ra, tôi đánh giá cao khả năng tuyển Pháp chỉ cần 90 phút để giành chiến thắng trước tuyển Crotia. Và điều đó đã xảy ra. Mọi thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều ủng hộ tuyển Pháp vô địch. Từ đội hình lực lượng đến yếu tố thể lực, tuyển Pháp nhỉnh hơn đối thủ quá nhiều”, Quế Ngọc Hải mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

    Cầu thủ xứ Nghệ nhận định tình huống trọng tài Nestor Pitana thổi phạt đền cho tuyển Pháp sau khi nhờ đến công nghệ VAR ở phút 38 đã làm thay đổi cục diện trận chung kết World Cup 2018.

    “Tôi cho rằng công nghệ VAR là bước ngoặt của trận chung kết World Cup 2018. Trước khi trọng tài thổi phạt đền cho tuyển Pháp, hai đội có thế trận khá cân bằng. Nhưng tình huống thổi phạt đền đã làm thay đổi rất nhiều đến kết quả trận chung kết. Lợi thế dẫn bàn giúp tuyển Pháp hưng phấn ở hiệp 2”, cầu thủ sinh năm 1993 nói tiếp.

    le an mung World Cup anh 4
  • Trưa ngày 16/7 (giờ Anh), những nhà vô địch thế giới đã có mặt ở sân bay để chuẩn bị trở về quê nhà.

    le an mung World Cup anh 5
    le an mung World Cup anh 6

  • Griezmann, Mbappe, Lloris đều đã thấm mệt sau một đêm không ngủ nhưng tất cả đều háo hức được trở về nước Pháp để ăn mừng chiến công lịch sử cùng người hâm mộ.

    le an mung World Cup anh 7
    le an mung World Cup anh 8

  • Hành trình lên ngôi vô địch của 'Gà trống' Pháp

    Cùng nhìn lại hành trình "Les Bleus" sở hữu ngôi sao thứ hai bên trên ngực áo sau chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.

    Hành trình lên ngôi vô địch của 'Gà trống' Pháp Cùng nhìn lại hành trình "Les Bleus" sở hữu ngôi sao thứ hai bên trên ngực áo sau chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.
  • Tại Paris, biển người đã sẵn sàng chào đón những người hùng trở về sau chiến công vang dội tại xứ sở bạch dương. Sau 20 năm, nước Pháp lại trải qua những đêm không ngủ.

    le an mung World Cup anh 9
    le an mung World Cup anh 10

  • CĐV phủ kín Paris ăn mừng chiến thắng lịch sử của tuyển Pháp

    Rất đông cổ động viên ở Paris đã xuống đường và hô to khẩu hiệu "Les Bleus" để ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển Pháp.

    CĐV phủ kín Paris ăn mừng chiến thắng lịch sử của tuyển Pháp Rất đông cổ động viên ở Paris đã xuống đường và hô to khẩu hiệu "Les Bleus" để ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển Pháp.
  • Pogba quậy tưng bừng, HLV Deschamps ướt sũng trong phòng họp báo

    Tiếp tục ăn mừng với danh hiệu vô địch thế giới, các cầu thủ đội tuyển Pháp làm náo loạn phòng họp báo bằng màn xịt champagne vào thẳng ông thầy Didier Deschamps.

    le an mung World Cup anh 11
    le an mung World Cup anh 12

  • Pogba, Kylian Mbappe tạo dáng bên danh hiệu đầu tiên ở cấp độ ĐTQG.

    le an mung World Cup anh 13
    le an mung World Cup anh 14

  • Pogba hát 'It's coming home' chế giễu nước Anh

    Đang thi đấu tại Premier League nhưng tiền vệ người Pháp vẫn nhại lời bài hát "It's coming home" khi ăn mừng cùng đồng đội trong phòng thay đồ.

    Pogba hát 'It's coming home' chế giễu nước Anh Đang thi đấu tại Premier League nhưng tiền vệ người Pháp vẫn nhại lời bài hát "It's coming home" khi ăn mừng cùng đồng đội trong phòng thay đồ.
  • N'Golo Kante không dám sờ vào cúp vàng vì ngại đồng đội

    N'Golo Kante trở thành mắt xích quan trọng và thi đấu xuất sắc nơi hàng tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Didier Deschamps. Tuy nhiên, trong lúc các đồng đội mải mê ăn mừng với chiếc cúp vô địch, tiền vệ Chelsea lại đứng một góc mỉm cười vì chờ mãi vẫn chưa tới lượt.

    Chứng kiến sự nhút nhát của người đồng đội, tiền vệ Steven N'Zonzi phải chủ động nói với các cầu thủ "Les Bleus" đưa chiếc cúp cho Kante. Chính anh là người lấy nó từ tay Florian Thauvin và trao cho tiền vệ Chelsea để cầu thủ này có thể chụp tấm ảnh lưu niệm trong ngày đăng quang ngôi vô địch thế giới.

    le an mung World Cup anh 15

     


  • Năm 2013, N'Golo Kante còn đang chơi ở giải hạng 3 Pháp nhưng 5 năm sau, anh đã có những bước tiến thần kỳ và giờ đây trở thành nhà đương kim vô địch thế giới. Có thể khẳng định, tiền vệ sinh năm 1991 là một trong những ngôi sao có đóng góp đặc biệt quan trọng vào chức vô địch World Cup của ĐT Pháp năm nay.

    le an mung World Cup anh 16

     

  • Sân bay Roissy đã sẵn sàng chào đón nhà vô địch thế giới. Bây giờ là 15h45 chiều, thầy trò HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ trở về quê nhà vào lúc 17h (giờ Pháp).

    le an mung World Cup anh 17
    le an mung World Cup anh 18

     

  • Thủ quân Hugo Lloris và N'Golo Kante - 2 trụ cột không thể thiếu trong đội hình đăng quang World Cup của "Gà trống Gaulois".

    le an mung World Cup anh 19
    le an mung World Cup anh 20

  • Thảm đỏ và các nhân viên sân bay đã sẵn sàng chào đón những người anh hùng trở về sau chiến công tại World Cup.

    le an mung World Cup anh 21
    le an mung World Cup anh 22

  • Hàng nghìn người hâm mộ đã đổ về đại lộ Champs - Elysees để dự buổi lễ ăn mừng chức vô địch thế giới của đội tuyển quê nhà.

     

  • Khoảnh khắc vui nhộn của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng Pogba, Griezmann sau trận chung kết World Cup trên SVĐ Luzhniki.

    le an mung World Cup anh 23
    le an mung World Cup anh 24

  • Không khí tại đại lộ Champs-Elysees đã nóng hơn bao giờ hết. Tất cả đều đã sẵn sàng cho bữa tiệc mừng chiếc cúp vàng trở lại nước Pháp sau 20 năm lưu lạc.

    le an mung World Cup anh 25
    le an mung World Cup anh 26

     

  • Trước đó, Luka Modric cùng đồng đội cũng đã lên máy bay về nước sau kỳ World Cup thành công nhất lịch sử. Khuôn mặt của chủ nhân Quả bóng vàng World Cup vẫn đượm buồn khi không thể giúp đội nhà giành chiến thắng ở trận chung kết.

    le an mung World Cup anh 27
    le an mung World Cup anh 28

  • Tại Croatia, hàng nghìn CĐV cũng đã tụ tập tại quảng trường trung tâm thành phố Zagreb để chào đón đương kim á quân World Cup.

    le an mung World Cup anh 29
    le an mung World Cup anh 30

  • Cúp vàng thế giới cùng dàn sao tuyển Pháp đã an toàn đặt chân xuống sân bay Roissy vào lúc 17h (giờ địa phương).

    le an mung World Cup anh 31
    le an mung World Cup anh 32


  • Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, "thế hệ vàng" gồm Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann,...đã đưa nước Pháp bên đỉnh thế giới một cách đầy ấn tượng.

    le an mung World Cup anh 33
    le an mung World Cup anh 34

     

  • Không có nhiều sự khác biệt giữa bầu không khí giữa Zagreb - Croatia và Paris - Pháp. Cả hai đội tuyển đều xứng đáng nhận được sự chào đón nồng nhiệt nhất từ CĐV quê nhà sau kỳ World Cup xứng đáng đi vào lịch sử.

    le an mung World Cup anh 35
    le an mung World Cup anh 36

  • Bộ đôi sao trẻ Kimpembe (PSG) và Florian Thauvin (Marseille) rạng rỡ khi đặt chân xuống sân bay Roissy.

    le an mung World Cup anh 37
    le an mung World Cup anh 38


  • Dành phần lớn thời gian mùa giải trước trong bệnh viện vì chấn thương đầu gối nhưng Benjamin Mendy vẫn được HLV Didier Deschamps tin tưởng trao cho 1 suất trong đội hình chính thức. Hậu vệ thuộc biên chế Man City chỉ xuất hiện 40 phút tại World Cup sau đó phải nhường vị trí cho đồng đội Lucas Hernandez.

    le an mung World Cup anh 39

  • Quang cảnh đại lộ Champs-Elysee, nơi thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ diễu hành cùng chiếc cúp vàng thế giới.

    le an mung World Cup anh 40
    le an mung World Cup anh 41

  • Modric cùng đồng đội được chào đón như người hùng ở quê nhà

    Lọt vào chung kết World Cup đã là một mốc son chói lọi trong lịch sử bóng đá Croatia. Luka Modric cùng đồng đội xứng đáng được vinh danh sau chiến công này.

  • Sự nghiệp của "Cậu bé vàng" Kylian Mbappe sớm đạt đến đỉnh cao khi chưa đầy 20 tuổi. HLV Didier Deschamp cho rằng với khả năng của mình, "Ninja rùa" hoàn toàn có thể giúp "Gà trống" bước lên đỉnh thế giới thêm ít nhất một lần nữa.

    le an mung World Cup anh 42
    le an mung World Cup anh 43

  • HLV Didier Deschamps cùng học trò đã có mặt trên xe buýt, sẵn sàng cho buổi diễu hành qua đại lộ Champs-Elysees.

    le an mung World Cup anh 44
    le an mung World Cup anh 45

  • Theo Daily Mail, đã có khoảng 500.000 CĐV có mặt tại đại lộ Champs-Elysees để dự buổi lễ rước cúp vô địch thế giới cùng Paul Pogba và đồng đội.

    le an mung World Cup anh 46
    le an mung World Cup anh 47
    le an mung World Cup anh 48

  • Chiếc xe buýt chở ĐT Pháp đã bắt đầu lăn bánh. Lực lượng cảnh sát sẽ chạy ngay sát bên cạnh để hộ tống trong suốt buổi diễu hành.

    le an mung World Cup anh 50
    le an mung World Cup anh 51




  • Đại lộ Champs-Elysees bao phủ bởi một màn khói trắng. Đây cũng là lý do chính quyền cử cảnh sát đi sát cạnh chiếc xe buýt của thầy trò HLV Didier Deschamps để đảm bảo an toàn.

    le an mung World Cup anh 52
    le an mung World Cup anh 53
    le an mung World Cup anh 54



  • Sau khi diễu hành qua đại lộ Champs-Elysees, đội tuyển quốc gia Pháp sẽ tiến đến điện Elysees để gặp mặt Tổng thống Emmanuel Macron.

    le an mung World Cup anh 55
    le an mung World Cup anh 56


  • HLV Didier Deschamps cùng học trò được đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ra đón ở ngoài điện Elysees.

    le an mung World Cup anh 57

  • Dàn sao tuyển Pháp trong những bộ suit bảnh bao hào hứng chụp ảnh lưu niệm bên ngoài điện Elysees.

    le an mung World Cup anh 58
    le an mung World Cup anh 59

  • Khoảnh khắc tinh nghịch của Paul Pogba cùng đồng đội khi chụp hình cùng Tổng thống Emmanuel Macron.

    le an mung World Cup anh 60

  • Ngay cả Didier Deschamps cũng không còn giữ vẻ tôn nghiêm của một vị thuyền trưởng. Ông hòa mình vào bầu không khí vui tươi, sôi nổi cùng các học trò trẻ tuổi. 20 năm trước, Deschamps khi còn là một cầu thủ cũng có vinh dự được diễu hành qua đại lộ Champs-Elysees sau khi cùng thế hệ của mình đưa ĐT Pháp lên đỉnh thế giới tại World Cup 1998 trên chính quê hương mình.

    le an mung World Cup anh 61

     

  • Là nguyên thủ quốc gia nhưng Tổng thống Emmanuel Macron lại dành tình yêu đặc biệt cho môn bóng đá. Sau trận chung kết tại Luzhniki, ông đã vào tận phòng thay đồ để chúc mừng các tuyển thủ, thậm chí còn cùng Paul Pogba thực hiện màn ăn mừng "DAB" trước ống kính của các phóng viên.

    le an mung World Cup anh 62
    le an mung World Cup anh 63

  • Phút giây thoải mái của Phu nhân Tổng thống Brigitte Macron cùng tiền vệ trẻ Paul Pogba bên cạnh chiếc cúp vàng thế giới. Sau vinh quang này, Pogba sẽ có khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi trước khi trở về hội quân cùng Manchester United để chuẩn bị cho những tham vọng lớn lao ở mùa giải 2018/19.

    le an mung World Cup anh 64

     


  • Olivier Giroud nhận nhiều chỉ trích bởi anh đăng quang World Cup mà không tung nổi bất kỳ một cú sút trúng đích nào trong suốt giải đấu. Dù sao, khả năng không chiến và làm tường vẫn giúp tiền đạo sinh năm 1985 chiếm trọn niềm tin từ HLV Didier Deschamps.

    le an mung World Cup anh 65

  • Paul Pogba khép lại buổi ăn mừng chức vô địch World Cup bằng một bài hát sôi động. Trước đó, tiền vệ thuộc biên chế Manchester United nhận nhiều chỉ trích khi nhại lời bài hát "Football's coming home" để chế giễu nước Anh. Tuy nhiên, Pogba đã ngay lập tức giải thích đó chỉ là một trò đùa và xin lỗi người dân xứ sở sương mù.

    le an mung World Cup anh 66


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm