Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Pogba, sản phẩm 90 triệu bảng chưa hoàn chỉnh'

Bình luận trên Sky Sports, Frank Lampard cho rằng Paul Pogba đang mắc kẹt trong cái giá 90 triệu bảng. Sau 9 tháng, tiền vệ người Pháp vẫn chưa tìm ra lối thoát.

Pogba mới ghi 4 bàn sau 25 trận tại Premier League. Thành tích đó chưa đáp ứng được kỳ vọng Ban lãnh đạo và người hâm mộ MU, trong bối cảnh đội bóng chi tới 89,3 triệu bảng để đưa cầu thủ này về lại Old Trafford vào hè 2016.

Theo Lampard, Pogba như "sản phẩm 90 triệu bảng chưa hoàn chỉnh". Cầu thủ này chưa thể hiện được đẳng cấp tỷ lệ thuận với giá chuyển nhượng khổng lồ. Cựu tiền vệ người Anh không phủ nhận đóng góp của Pogba cho MU, tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ.

'Pogba,  san pham 90 trieu bang chua hoan chinh' anh 1
Lampard cho rằng Pogba vẫn chưa tìm ra lối thoát. Ảnh: Reuters.

"Khi bạn được mang về với giá 90 triệu bảng, chúng ta sẽ đòi hỏi anh ấy rất nhiều. Lúc này, tôi tự hỏi vị trí nào thích hợp cho Pogba? Anh ấy là cầu thủ thế nào? Pogba muốn trở thành mẫu tiền vệ ra sao? Tôi cảm tưởng tiền vệ người Pháp đang mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn", Lampard đưa ra quan điểm.

Cũng theo tác giả 147 bàn thắng tại Premier League, giá chuyển nhượng khổng lồ Pogba gánh trên vai trở thành con dao hại ngược anh. Vì Pogba có giá cao nhất thế giới, tiền vệ 23 tuổi luôn trở thành tâm điểm mọi sự chú ý.

Khi cần một người để đặt kỳ vọng, họ sẽ gọi tên Pogba. Và khi cần để chỉ trích, Pogba sẽ được nhắc tới đầu tiên.

"Pogba còn trẻ, vì vậy có đủ thời gian để tiến bộ. Nhưng tôi nghĩ cậu ta không phải nhân tố định đoạt số phận trận đấu. Vấn đề lớn nhất Pogba đối mặt là anh ta nhận được quá nhiều kỳ vọng. Với 90 triệu bảng hay 100 triệu bảng, người ta sẽ mua Suarez, Ronaldo và Messi. Họ có thể mang đến 40 hay 50 bàn thắng/mùa.

'Pogba,  san pham 90 trieu bang chua hoan chinh' anh 2
Cái giá chuyển nhượng khổng lồ đang làm hại Pogba. Ảnh: Reuters.

Với Suarez, Messi và Ronaldo, một đội bóng luôn đảm bảo được những chiến thắng. Còn Pogba, tôi không biết anh ta có làm được điều đó hay không. Nhưng dường như cái giá chuyển nhượng đang trở thành tiêu chí phán xét Pogba", Lampard bình luận.

Như Lampard nói, Pogba mắc kẹt trong nút thắt vị trí thi đấu. Vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1  không phù hợp với cựu sao Juventus. Là cầu thủ thiên về tấn công, nhưng Pogba giờ phải hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Anh cũng thi đấu xa khung thành.

Có chung quan điểm với Lampard là huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool.

"6 tháng sau thất bại trong trận derby thành Manchester, Pogba vẫn không có gì thay đổi. Anh ta chẳng cho thấy tố chất hay kỷ luật đủ tốt để hoàn thành vai trò tiền vệ trung tâm. Anh ta mắc kẹt trong vai trò phòng ngự, không cần hoài nghi về điều đó", Carragher cho biết.

Tiếp lời cựu huyền thoại Liverpool, Lampard giải thích thêm việc Mourinho dùng đến hai tiền vệ ở giữa sân cho thấy ông muốn đặt yếu tố phòng ngự lên hàng đầu. Từ đó, Pogba mặc nhiên bị mắc kẹt trong vai trò cầm trịch kiêm luôn chiếc khiên bảo vệ hàng thủ.

Một Pogba bùng nổ với những bàn thắng và kiến tạo vô tình bị kìm hãm từ đó.

'Pogba,  san pham 90 trieu bang chua hoan chinh' anh 3
So sánh giữa Pogba trong màu áo Juventus và MU.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm