Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba như diva, Bruno Fernandes mới là chiến binh MU cần nhất

Tất cả đang nói về giá trị Paul Pogba tạo ra trong ngày MU giành được 1 điểm trước Tottenham. Tuy nhiên, Fernandes mới là cầu thủ "Quỷ đỏ" cần trân trọng nhất.

Chia tay kiểu đá phạt đền chân sáo, Bruno Fernandes hạ gục thủ thành Hugo Lloris bằng pha xử lý quyết đoán. Từ kỹ thuật lấy đá đến cú ra chân, tất cả đều được tiền vệ người Bồ Đào Nha xử lý hoàn hảo. Khi trái bóng ghim vào lưới, tân binh của MU không ăn mừng quá phấn khích.

Anh ôm lấy chạy bóng và hối thúc đồng đội đặt nó vào giữa sân, để trận đấu nhanh chóng tiếp tục. Một điểm có được trên sân của Spurs không phải kết quả tồi, đặc biệt bóng đá chỉ mới trở lại sau 3 tháng đóng băng. Tuy nhiên, Fernandes cảm thấy không bao giờ đủ. Anh muốn 3 điểm.

Pogba anh 1

Fernandes tỏa sáng trong ngày MU hòa Tottenham 1-1 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Chiến binh Fernandes

Fernandes không chỉ có chuyên môn tốt, mà còn sở hữu khát khao chiến thắng lớn. MU cần những con người như vậy để thay đổi bộ mặt rất rệu rã những năm gần đây. MU không biết sợ hãi, và hừng hực khí thế chinh phục mọi thử thách, đó mới là khí chất đáng tự hào của CLB.

Khi MU để Everton cầm hòa 1-1 hồi tháng 3, Fernandes thẳng thắn tỏ ra không hài lòng với tinh thần thi đấu đội nhà. Anh nhấn mạnh "Quỷ đỏ" cần có thêm một chút điên rồ, và đội bóng phải làm hơn thế. Nói với MUTV sau khi có 1 điểm từ Spurs, Fernandes tiếp tục giữ vững quan điểm.

"Bạn chẳng thể hài lòng chỉ với trận hòa. Điều bạn cần là phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu, bất kể đối thủ là Tottenham, CLB rất mạnh. Hễ ra sân, MU cần hướng đến mục tiêu giành 3 điểm", tân binh người Bồ Đào Nha nói.

Chí khí của Fernandes rất mạnh. Những gì cầu thủ này thể hiện hệt như muốn khẳng định: "Tôi đã tới đây và muốn trở thành cầu thủ lớn, tạo ra tầm ảnh hưởng đến CLB". Và "Quỷ đỏ" cần những con người như vậy trong đội hình trong giai đoạn còn lại của mùa giải đầy tháng thức.

Thành công của CLB dựa trên nhiều yếu tố. Có HLV giỏi thôi chưa đủ, họ cần thêm cầu thủ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến tất cả. Đó cũng là hình mẫu khiến những vệ tinh xung quanh nhìn vào mà đá. Fernandes hội đủ những phẩm chất ấy, và chỉ anh có được điều đó ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Pogba anh 2

Bruno Fernandes có khí chất và khát khao mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images.

Trong ngày MU giành được trận hòa 1-1 trước Tottenham ở vòng 30, tất cả đều nói về Pogba và sự trở lại của tiền vệ người Pháp. Tuy nhiên, Fernandes mới là kép chính của sân khấu Tottenham Hotspur nhờ khí chất mạnh mẽ như chiến binh.

Chiến binh cũng là chính xác từ ngữ Fernandes miêu tả bản thân khi trả lời phỏng vấn. "Với tôi, mỗi trận đấu như cuộc chiến", cựu sao Sporting Lisbon tuyên bố. Ở MU, ai cũng thích Fernandes vì điều đó. Và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thay đổi tinh thần đội nhà từ trong lẫn ngoài sân cỏ.

Trong các buổi tập, Fernandes luôn tỏ ra xông xáo và đầy nhiệt huyết. Thứ năng lượng dồi dào trong cầu thủ này cũng được truyền tải vào trận đấu. Gặp Wolverhampton Wanderers, số 18 của MU không ngần ngại tắc bóng quyết liệt với Joao Moutinho, một đồng hương ở tuyển Bồ Đào Nha. Chỉ Fernandes làm được điều đó.

Theo Bleacher Report, sự hiện diện của Fernandes như mang đến hơi hơi thở mới cho tiền vệ Fred, người bị giễu cợt nhiều hơn những lời khen từ lúc gia nhập MU. Người ta chưa hề nghe Pogba, Rashford hay Maguire làm được điều đó.

MU cần nhiều hơn Fernandes

The Times kể lại Fernandes từng chinh phục HLV Ole Solskjaer bởi phong thái chuyên nghiệp và khát khao mãnh liệt. Ngày ký hợp đồng với MU, tiền vệ 25 tuổi điện tới ông thầy người Na Uy và hỏi: "Tôi có thể tập luyện ngay?". Hôm ấy, cả đội không có lịch tập ở Carrington, nhưng Fernandes vẫn muốn tập luyện. Đòi hỏi của anh được đáp ứng tức thì.

Pogba anh 3

Fernandes và Pogba sẽ là những nhân tố quan trọng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Ảnh: Getty Images.

Nhìn lại khi Romelu Lukaku ký hợp đồng với MU, tiền đạo người Bỉ ghi dấu ấn bằng việc bị phàn nàn do ăn chơi quá ồn ào làm ảnh hưởng đến hàng xóm tại Beverly Hills. Khi Fernandes gia nhập MU, anh từ chối trả lời phỏng vấn trước và sau trận đấu vì không muốn làm đứt quãng sự chuẩn bị.

Nói về cậu học trò, HLV Solskjaer dừng từ "một người chiến thắng". MU thiếu nhân vật cá tính mạnh mẽ như vậy suốt nhiều năm qua. Và chính vì thiếu đi những chiến binh như Fernandes, "Quỷ đỏ" mờ nhạt và khí chất cạn kiệt dần. Để rồi không ai còn sợ hãi mỗi khi nghe đến tên Manchester United.

Hôm 20/3, Pogba cho thấy đẳng cấp với những pha đi bóng khéo léo và đường chuyền đầy sáng tạo cho đồng đội. Tiền vệ người Pháp vẫn rất hay. Ở khía cạnh nào đó, tính cách Pogba giống một diva õng ẹo, còn Fernandes lại như chiến binh ngoan cường.

MU vẫn chưa chắc suất dự UEFA Champions League mùa tới. Và trong giai đoạn còn lại, "Quỷ đỏ" cần chiến binh hơn là diva. Nói như vậy không phải để đánh giá thấp Pogba, nhưng khí chất luôn được xem thứ đặc sản của Manchester United và giúp họ thành công.

Sau thời Roy Keane, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, chưa có cầu thủ nào thể hiện được bản lĩnh để trở thành đầu tàu của MU. Nhưng với Fernandes, "Quỷ đỏ" đã nhìn thấy được điều đó. HLV Solsa cũng thừa nhận Fernandes có tố chất "sói đầu đàn", và chính anh mới có thể là người định đoạt số phận đội nhà mùa này.

Pogba anh 4

BXH tạm thời giải Ngoại hạng Anh. Đồ họa: Minh Phúc.

'Bruno Fernandes là kẻ không biết sợ hãi ở MU' Bình luận viên Rhysh Roshan Rai của Fox Sports đánh giá cao tài năng của Bruno Fernandes và tin tiền vệ này sẽ cùng Paul Pogba giúp MU trở nên đáng gờm.

Pogba chứng tỏ đẳng cấp sau 6 tháng rời xa sân cỏ

Ngôi sao người Pháp vào sân từ ghế dự bị và cùng Bruno Fernandes giúp MU giành lại 1 điểm quý giá từ tay chủ nhà Tottenham.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm