Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba gây sức ép với MU để ra đi

Hãng tin ESPN cho biết tiền vệ Paul Pogba rất muốn rời MU, bất chấp việc CLB kiên quyết không bán cầu thủ này.

Cùng thời điểm, HLV Zinedine Zidane của Real lại thúc ép ngôi sao người Pháp. Theo AS, "Zizou" gửi thông điệp đến đồng hương: "Sang Real bây giờ, hoặc không bao giờ". Động thái này cho thấy quyết tâm của "Los Blancos" muốn đưa cựu sao Juventus về sân Bernabeu.

Pogba vẫn còn hợp đồng với MU tới năm 2021. Đội bóng Anh có thể kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, việc United không thể góp mặt ở Champions League mùa tới đang khiến họ đối mặt nguy cơ chảy máu nhân tài trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Pogba anh 1
Tương lai Pogba ở MU đang là dấu hỏi. 

Theo báo Anh, Pogba không còn mặn mà với sân Old Trafford. Trong phòng thay đồ, quan hệ giữa tiền vệ người Pháp và HLV Ole Gunnar Solskjaer rạn nứt. Pogba không tin nhà cầm quân người Na Uy đủ sức dẫn dắt đội nhà. Anh đã rỉ tai bạn thân sẽ rời MU hè này.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ed Woodward của United khẳng định không muốn để Pogba ra đi. Cầu thủ này sẽ là hạt nhân trong lối chơi đội bóng mùa tới. Nhưng trước những gì diễn ra, nhiều người lo sợ MU không thể giữ chân được Pogba, bởi tâm trí đã hướng về Real.

Lúc này, MU đối mặt bài toán khó. Giữ chân một cầu thủ không còn muốn gắn bó với CLB rất nguy hiểm. Lịch sử từng chứng kiến nhiều trường hợp các ngôi sao nổi loạn để đạt được điều mình muốn. Họ sẽ chơi chiêu như bỏ tập, làm loạn hoặc coi thường kỷ cương đội nhà.

Pogba anh 2
Mất Pogba sẽ khiến sức mạnh MU suy giảm.

Thời gian qua, phong độ của Pogba tạo ra tranh cãi lớn. Nhiều người cho rằng những gì cầu thủ này thể hiện không xứng đáng với sự kỳ vọng. Huyền thoại Roy Keane của MU còn gọi tiền vệ người Pháp là "đạo đức giả". Suốt 2 tháng qua, Pogba chơi kém, không để lại ấn tượng nào.

Ngược lại, ESPN lại bình luận MU sẽ phạm "sai lầm thế kỷ" nếu để mất Pogba. Vị thế CLB đang sa sút. Nhân lực cũng không còn mạnh như trước. Trong đội hình "Quỷ đỏ", Pogba là ngôi sao đẳng cấp hiếm hoi duy nhất. Mất tiền vệ này có thể khiến sức mạnh đội chủ sân Old Trafford suy giảm đáng kể.

HLV Zidane nói gì về khả năng Pogba đến Real? Zinedine Zidane úp mở khả năng đưa Paul Pogba về Real Madrid khi có cơ hội. HLV người Pháp đồng thời khẳng định sẽ có sự thay đổi nhân sự ở đội bóng thủ đô Tây Ban Nha mùa hè này.

Pogba dẫn đầu dàn sao MU lỗ nặng vì lỡ top 4 Ngoại hạng Anh

Theo điều khoản đã ký với CLB, dàn sao MU sẽ bị giảm 25% lương sau khi đội nhà không thể giành vé dự Champions League mùa tới.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm