Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Pogba có mọi phẩm chất cần thiết để giành Quả bóng vàng’

Cựu tiền vệ Abou Diaby dành nhiều lời khen ngợi cho Paul Pogba và tin rằng tiền vệ MU đủ khả năng giành Quả bóng vàng.

Cựu tiền vệ Arsenal chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với RMC Sport: "Pogba là hình mẫu của cầu thủ hiện đại. Cậu ấy đang là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình".

Paul Pogba anh 1
Diaby từng đá rất hay trong màu áo Arsenal. Ảnh: Getty Images.

"Tôi thật sự thích xem Pogba thi đấu. Tiền vệ này đạt được nhiều thành tích tuyệt vời trong sự nghiệp. Tôi chỉ muốn nói với Pogba rằng cậu ấy có tất cả phẩm chất cần thiết để giành Quả bóng vàng”.

Ngoài ra, ngôi sao vừa tuyên bố giải nghệ cũng khuyên người đồng hương cần nghĩ cách nâng cao bản thân qua các trận. Cựu sao Arsenal chia sẻ Pogba là cầu thủ mà người Pháp kỳ vọng rất nhiều. Tuổi đời của Pogba vẫn còn trẻ, do đó người hâm mộ không nên quá khắt khe với anh.

Abou Diaby gia nhập CLB thành London vào hè 2005. Tiền vệ người Pháp từng là hảo thủ dưới triều đại của HLV Wenger giai đoạn 2008 - 2011.

Anh được kỳ vọng sẽ trở thành người kế thừa của Patrick Vieira, tuy nhiên những chấn thương liên miên khiến kỳ vọng này không thành hiện thực.

Paul Pogba anh 2
Phong độ của Pogba gần đây khá ổn. Ảnh: Getty Images.

Ngày 25/2/2019, Diaby tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32 sau 8 năm ròng rã bị những chấn thương đeo bám để lại cho người hâm mộ sự nuối tiếc lớn khi tài năng của anh vẫn còn chưa kịp toả sáng.

Trong ngày chia tay sân cỏ, Diaby gửi lời cảm ơn đến người thầy cũ Arsene Wenger: "Những lời nói không thể tỏ bày hết sự tôn trọng của tôi dành cho Wenger. Ông ấy đưa tôi đến Arsenal, tin tưởng và kiên nhẫn với tôi, khiến tôi không cảm thấy đơn độc. Tôi thật sự biết ơn HLV Wenger”.

Abou Diaby giải nghệ sau 8 năm bị chấn thương hành hạ

Sau quãng thời gian dài bị chấn thương hành hạ, tiền vệ Abou Diaby tuyên bố từ giã sự nghiệp "quần đùi, áo số" thông qua tờ RMC Sport vào sáng 26/2.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm