Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba chuyền từ sân nhà giúp tuyển Pháp ghi bàn

Tiền vệ sinh năm 1993 thực hiện đường chuyền đẳng cấp giúp tuyển Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Croatia ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Trong chuyến làm khách đến sân của Croatia, Paul Pogba không đá chính mà vào sân thay Adrien Rabiot từ phút 74. Tiền vệ thuộc biên chế Manchester United chỉ cần 5 phút để tạo ra sự khác biệt.

Phút 79, Pogba thực hiện đường phát động tấn công từ phần sân nhà. Bóng đi đúng đà băng lên của Lucas Digne bên cánh trái. Cựu hậu vệ Barca căng ngang vừa tầm cho Kylian Mbappe dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Pháp.

Pogba chuyen dai anh 1

Pogba phát huy sở trường là những tình huống phát động tấn công chuẩn xác. Ảnh: Reuters.

Đây cũng là bàn thắng quyết định giúp nhà đương kim vô địch World Cup giành 3 điểm trước chủ nhà Croatia. Pogba nhận vô số lời khen trên mạng xã hội, sau đường chuyền ở đẳng cấp cao để mở ra cơ hội cho đồng đội.

Trước khi Pogba vào sân, tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn trước Croatia. Antoine Griezmann mở tỷ số ở phút thứ 8, nhưng chủ nhà đã có bàn gỡ ở phút 64 do công của Vlasic.

Khi thấy học trò chơi bế tắc, HLV Deschamps tăng cường sự sáng tạo cho tuyến giữa bằng Pogba. Quyết định này đã giúp đội khách rời sân Maksimir với 3 điểm trọn vẹn.

Tuyển Pháp đánh bại Croatia ở cả 2 lần đối đầu tại vòng bảng UEFA Nations League năm nay, lần lượt với tỷ số 4-2 và 2-1. Tuy nhiên, kết quả này là chưa đủ để "Gà trống Gaulois" vươn lên dẫn đầu bảng A3.

Ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển 3-0, dù không có sự phục vụ của đội trưởng Cristiano Ronaldo. "Seleccao" có cùng 10 điểm với tuyển Pháp, nhưng xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn (+8 so với +4).

Mbappe, Griezmann lập công giúp Pháp hạ Croatia 2-1

Bàn thắng muộn của Kylian Mbappe giúp Pháp thắng Croatia 2-1 tại vòng bảng A3 Nations League diễn ra rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Pogba bị chỉ trích vì công khai tình yêu với Real Madrid

Cựu danh thủ Jan Age Fjortoft cho rằng Paul Pogba nên im lặng mỗi khi được hỏi về mong muốn đầu quân cho Real Madrid.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm