Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pochettino bảo vệ học trò trước lời xúc phạm của truyền thông

Sau thất bại thứ ba liên tiếp, huấn luyện viên người Argentina đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình trước những lời lẽ xúc phạm tới từ giới truyền thông.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với Inter Milan, HLV Mauricio Pochettino chia sẻ với tâm trạng bực bội: "Tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu nói về bóng đá. Tôi biết các bạn cố gắng bắt ép tôi nói ra những thứ không hay bằng cách buông lời lẽ khinh bỉ, coi thường cầu thủ, trong khi họ đã thi đấu tốt ở trận đấu hôm nay".

"Các bạn có thể đổ lỗi cho tôi và nói rằng: 'Gaffer (biệt danh của Pochettino), những lựa chọn của ông đã làm hỏng trận đấu', nhưng đừng sỉ nhục các cầu thủ, những người đã chiến đấu hết mình trên sân như vậy", Goal dẫn lời chiến lược gia 46 tuổi.

Pochettino benh cau thu Tottenham anh 1
HLV Pochettino bất bình khi các cầu thủ trở thành tâm điểm của sự chỉ trích tới từ giới truyền thông.

Rạng sáng 19/9, Tottenham mở đầu hành trình của mình tại Champions League bằng chuyến hành quân tới sân vận động Giuseppe Meazza của Inter Milan.

Dù Spurs khởi đầu thuận lợi với bàn thắng của Christian Eriksen, hàng thủ lỏng lẻo khiến đội bóng Anh phải trả giá. Lần lượt Mauro Icardi và Matias Vecino ghi liên tiếp hai bàn, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho đội bóng đến từ Italy.

Chứng kiến hàng thủ lỏng lẻo của "Gà trống", nhiều người hoài nghi về quyết định khó hiểu khi loại hai trụ cột là Toby Alderweireld và Kieran Trippier của HLV Pochettino vì lý do "kỹ thuật'. Thậm chí, họ còn buông những lời lẽ khó nghe về phía Davinson Sanchez và Serge Aurier, những sự thay thế cho hai cầu thủ trên trong trận đấu hôm qua.

"Hai trận đấu trước Watford và Liverpool, họ đều có mặt trên sân, và chúng tôi đều nhận thất bại. Tới trận này, tại sao họ lại vắng mặt? Có cần thiết đưa ra một câu hỏi dễ đến như vậy không", HLV này tỏ ra khó chịu trước hàng loạt những câu hỏi liên quan tới hai cầu thủ trên.

Thậm chí, ông còn suýt chút nữa sửng cồ với các phóng viên: "Chúng tôi không chỉ có Alderweireld và Trippier, chúng tôi có tới 25 cầu thủ. Họ không phải rác rưởi để chỉ trích như vậy".

Pochettino benh cau thu Tottenham anh 2
Quyết định loại bộ đôi Trippier, Alderweireld khiến HLV Pochettino vấp phải những sự hoài nghi tới từ truyền thông cũng như người hâm mộ.

Cũng theo chiến lược gia này, ông muốn mọi người hãy tôn trọng cầu thủ cũng như quyết định nhân sự của mình. Theo Pochettino, ông mới là người chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng chứ không phải ai khác.

"Hãy tôn trọng quyết định bởi tôi mới là HLV trưởng. Còn việc trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp đã khó, nhận được sự ủng hộ từ ngoài đường biên lại càng khó hơn. Thật khó chịu và đau đớn khi phải nghe những lời lẽ cay nghiệt như vậy", chiến lược gia này trải lòng.

Trận thua trước Inter là thất bại thứ ba liên tiếp của Spurs trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Pochettino sẽ có cơ hội chấm dứt chuỗi thành tích thảm họa trên khi cuối tuần này chỉ phải làm khách trên sân của CLB Brighton.

Highlights Liverpool 3-2 PSG: Người hùng ở phút bù giờ Roberto Firmino vào sân thay người và có bàn thắng quý giá ở phút 90+1, qua đó giúp "Lữ đoàn đỏ" giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2 trước Paris Saint-Germain.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm